Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định mới số lượng học sinh giỏi quốc gia các đội tuyển

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 7:47:38 AM

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) đã có Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trong đó quy định mới về số lượng tối đa học sinh trong mỗi đội tuyển.

Riêng đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh.
Riêng đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh.

Thí sinh là học sinh đang học cấp THPT, có xếp loại hạnh kiểm và học lực từ khá trở lên theo kết quả cuối kì hoặc năm học liền kề với kì thi được chọn vào đội tuyển của đơn vị dự thi.

Cụ thể, đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi (trừ Hà Nội) có tối đa 6 thí sinh. Đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong 2 kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ GD&ĐT xét tăng đến tối đa 10 thí sinh.

Riêng đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh. Trường hợp đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong 2 kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ GD&ĐT xét tăng đến tối đa 20 thí sinh.

Kì thi học sinh giỏi quốc gia được Bộ GD&ĐT tổ chức hằng năm trước đó đã có nhiều ý kiến bức xúc về việc số lượng thành viên các đội tuyển không đồng đều. Có nơi cử 8 học sinh/đội tuyển/môn thi, có nơi cử nhiều hơn.

Việc Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ở thời điểm này được cho là không thể áp dụng cho kỳ thi năm nay bởi các địa phương đã hoàn thành xong phần lựa chọn đội tuyển và đang trong thời gian ôn luyện, chuẩn bị cho kì thi.

(Theo TPO)