Văn Yên nỗ lực phát triển mầm non tư thục

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2023 | 11:29:19 AM

YênBái - Trong năm 2022, huyện Văn Yên đã thành lập 5 nhóm trẻ mầm non ngoài công lập, đưa tổng số đơn vị giáo dục mầm non ngoài công lập lên 9 cơ sở (2 trường và 5 nhóm trẻ).

Giờ học trải nghiệm nhuộm màu cho gạo của cô và trò lớp mẫu giáo 5 tuổi Trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Mậu A diễn ra sôi nổi. Hoạt động này giúp trẻ có thể sử dụng tổng hợp các giác quan nghe, nhìn, chạm, ngửi.., tạo cho trẻ niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội, hình thành kỹ năng mới.




Trường Mầm non Sơn Ca luôn chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Cùng với việc quan tâm thực hiện tốt nề nếp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, Trường Mầm non Sơn Ca luôn chú trọng tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bằng nhiều hình thức. Khuôn viên nhà trường rộng rãi được bố trí khoa học với nhiều không gian thân thiện đã tạo sự hứng thú cho trẻ mỗi khi tới trường. 

Sau gần 5 năm hoạt động, đến nay, nhà trường có tổng số 5 lớp học ở các lứa tuổi khác nhau với tổng số hơn 150 trẻ. Để đạt được những bước tiến, tạo uy tín với các bậc phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả nuôi dạy trẻ, đặc biệt là giải pháp chuyên môn. 




Nhóm trẻ mầm non tư thục Họa Mi tổ chức nhiều giờ học vận động, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Ngay từ khi thành lập, Nhóm trẻ mầm non tư thục Hoạ Mi ở xã An Thịnh đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ các điều kiện cơ sở vật chất. Nhóm trẻ có khuôn viên, sân chơi rộng rãi, thoáng mát, lớp học được trang bị đầy đủ các thiết bị học tập. Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu dạy học và chăm sóc trẻ. Đến nay, nhóm trẻ đã duy trì được 1 nhóm lớp với trên 20 trẻ theo học thường xuyên.

Với một huyện miền núi như Văn Yên, việc triển khai mô hình giáo dục mầm non ngoài công lập vẫn còn gặp không ít khó khăn. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền các địa phương, sự phối hợp trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của nhà đầu tư, sự đồng thuận ủng hộ của các bậc phụ huynh đã vượt qua mọi khó khăn để thành lập cơ sở mầm non ngoài công lập, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, huyện Văn Yên đã thành lập 5 nhóm trẻ mầm non ngoài công lập, đưa tổng số đơn vị giáo dục mầm non ngoài công lập lên 9 cơ sở (2 trường và 5 nhóm trẻ). 


Việc giáo dục kỹ  năng sống luôn được các cơ sở mầm non tư thục huyện Văn Yên quan tâm, chú trọng.

Với việc thực hiện hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn huyện Văn Yên đã từng bước phát triển, góp phần mở rộng quy mô bậc học, giảm áp lực cho các cơ sở công lập, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giáo dục mầm non tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025. 
Thu Trang - Đức Toàn