Lượng người tham gia các lễ hội Xuân Quý Mão 2023 tăng đột biến

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/1/2023 | 5:25:52 PM

Dự kiến năm nay, số lượng người tham gia các lễ hội truyền thống tại các địa phương có thể tăng đột biến.

Phố cổ Hoa Lư tại thành phố Ninh Bình - một điểm du lịch thu hút đông du khách dịp Tết.
Phố cổ Hoa Lư tại thành phố Ninh Bình - một điểm du lịch thu hút đông du khách dịp Tết.

Xuân Quý Mão 2023, các lễ hội trên cả nước trở lại sau thời gian dài "nằm im" để phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin từ Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dự kiến, năm nay, số lượng người tham gia các lễ hội truyền thống tại các địa phương có thể tăng đột biến. 

Lễ hội Xuân Yên Tử năm nay dự kiến sẽ có hơn 1 triệu phật tử, nhân dân và khách du lịch trong thời gian lễ hội.

Còn lượng khách du lịch đến Ninh Bình trong những ngày qua tăng gấp 7 lần so với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, trong đó có 12.825 lượt khách quốc tế. Một số khu du lịch tiêu biểu đón lượng đông du khách như: Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động; Hang Múa ...


Trong khi đó, lượng du khách đổ về các điểm du lịch của thành phố Vũng Tàu ngày mùng 2 Tết đạt hơn 43.000 lượt người, tăng gấp 7 lần so với ngày mùng 1 Tết.

Hiện nay, Cục đã nhận được một số kịch bản, về cơ bản phương án đảm bảo cho người dân tham gia lễ hội an toàn. Cục còn yêu cầu tăng cường các giải pháp về thanh tra, kiểm tra trước và sau lễ hội; nâng cao ý thức và triển khai biện pháp quản lý của chính quyền địa phương.

(Theo VTV)