Thành phố Yên Bái sôi động Chương trình “Vũ điệu xuân” năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2023 | 9:41:35 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) và chào Xuân Quý Mão, tối 27/1 (tức ngày mồng 6 Tết), tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Vũ điệu Xuân” năm 2023.

Tới dự chương trình có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.


Chương trình "Vũ điệu xuân” thành phố Yên Bái 2023 gồm 3 phần: Chương trình nghệ thuật chào năm mới; màn dân vũ hiện đại và phần múa sạp với sự tham gia của 2023 người đến từ các xã, phường cùng cán bộ, công chức, viên chức của thành phố. 

Trong Chương trình nghệ thuật chào năm mới có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: ca sỹ Thu Lương - Quán quân Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022; ca sỹ Ngọc Lâm - Á quân giọng hát hay Hà Nội 2016.  

Màn dân vũ "Như hoa mùa xuân" với sự tham gia của diễn viên là người dân trên địa bàn thành phố.  


Phó Bí thư Tỉnh ủy Tạ Văn Long - Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia màn múa sạp cùng người dân trong "Vũ điệu mùa xuân".

Đặc biệt nhất và thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng là phần nhảy dân vũ "Như hoa mùa xuân” và múa sạp - điệu múa đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc trong những dịp lễ hội, nét văn hóa dân gian độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, chứa đựng tình cảm, cốt cách, tâm hồn của người dân miền núi với sự tham gia của gần 2.000 người dân đến từ các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố.  

Nhân dịp này, thành phố đã ra mắt các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng của 15 xã, phường và công bố ngày mồng 6 tháng Giêng hàng năm là hoạt động văn hóa quần chúng thường niên đầu xuân của thành phố Yên Bái.


Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào năm mới.


Đông đảo nhân dân và du khách tham gia các hoạt động tại khu vực Quảng trường 19/8


Múa sạp được đông đảo người dân tham gia.


Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng của 15 xã, phường.

Thu Trang - Mạnh Cường