Messi xuất sắc nhất năm 2022, Ronaldo nằm ngoài top 50

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/1/2023 | 1:18:12 PM

Lionel Messi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022, nhưng kình địch Cristiano Ronaldo thậm chí còn không lọt Top 50.

Cầu thủ 35 tuổi người Argentina đã có một năm tuyệt vời khi giành chức vô địch Ligue 1 và lần đầu tiên vô địch World Cup, đồng thời nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tuy nhiên, Ronaldo đã chứng kiến một năm của anh ngày càng tồi tệ. Một khởi đầu tươi sáng trong năm của cá nhân anh đã bị lu mờ bởi những thất bại của Manchester United.

Sau khi bị Erik ten Hag bỏ rơi, Ronaldo sau đó đã thực hiện một cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan. Hợp đồng của anh tại Man United sau đó đã bị chấm dứt, với việc Ronaldo sau đó đạt được một hợp đồng kỷ lục để chuyển sang thi đấu ở Ả Rập Xê Út cho Al-Nassr.

Nhưng một khởi đầu tồi tệ ở đó đã chứng kiến các cổ động viên đối thủ chế nhạo Ronaldo bằng những tiếng hô vang "Messi, Messi, Messi".

Bất chấp điều đó, một danh sách từ Guardian gọi tên "100 cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới" đã tiết lộ khoảng cách rất lớn của cặp đôi này.

Trong khi Messi dẫn đầu, bộ đôi người Pháp Kylian Mbappe - người đã lập hat-trick trong trận chung kết World Cup - và Karim Benzema hoàn thành top ba.

Benzema đã giành Quả bóng vàng nhờ màn trình diễn của anh ở Real Madrid vào năm 2022, trong khi năng lực của Mbappe đã được thể hiện rõ ràng trong suốt cả năm bất chấp những rắc rối ngoài sân cỏ xung quanh anh.



Erling Haaland của Manchester City đứng ở vị trí thứ tư khi anh tiếp tục kỷ lục ghi bàn vô lý của mình. Đồng đội Kevin De Bruyne đứng thứ sáu, với Luka Modric kẹp giữa họ. Robert Lewandowski, Vinicius Jr, Thibaut Courtois và Mo Salah lọt vào top 10.

Ngoài top 10, cựu cầu thủ Liverpool, Sadio Mane, được xếp ở vị trí thứ 11 sau khi giành Cúp bóng đá châu Phi cùng Senegal trong khi siêu sao người Brazil Neymar đứng thứ 12.

Harry Kane đứng ở vị trí thứ 13 với thần đồng nước Anh Jude Bellingham ngay sau anh ở vị trí thứ 14, trong khi ngôi sao của Man Utd Casemiro đứng ngay sau họ. Người hùng World Cup Emiliano Martinez đứng thứ 20, trong khi bùa hộ mệnh của Arsenal Bukayo Saka đứng thứ 22 trước Rafael Leao và Phil Foden.

Những ngôi sao khác của Prem trong top 30 là Son Heung-Min, Virgil van Dijk, Bruno Fernandes và Bernardo Silva. Có những lựa chọn khác tại Premier League từ vị trí 31-50, với Julian Alvarez, Alisson, Martin Odegaard, Joao Cancelo và tân binh Cody Gakpo của Liverpool.

Người chiến thắng Ballon d'Or năm lần Ronaldo xếp ở vị trí thứ 51. Xa hơn nữa, Marcus Rashford đang có phong độ cao được xếp thứ 58 ngay sau Riyadh Mahrez và trước Luis Diaz và Trent Alexander-Arnold. Declan Rice, được cho là sẽ rời West Ham vào mùa hè với giá chuyển nhượng 100 triệu bảng, đứng ở vị trí thứ 88.

Một số ngôi sao khác của giải đấu hàng đầu nước Anh lọt vào danh sách 100 chân sút này gồm có Gabriel Jesus (62), Hakim Ziyech (63), Cristian Romero (72), Lisandro Martinez (81), Darwin Nunez (82), Aleksandar Mitrovic (83) và Reece James (94).

(Theo Người đưa tin)