Xử lý đối tượng thuê người tạt axit vì bị khước từ yêu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/1/2023 | 3:03:51 PM

Ngày 29-1, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng có liên quan đến vụ tạt axit khiến 3 người bị thương.

Hình ảnh mang tính chất minh họa.
Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Trước đó, khoảng hơn 16h ngày 18-1, chị L.T.H. (SN 1992), trú tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa điều khiển xe máy chở theo con trai 8 tuổi và chị gái, đã bất ngờ bị 2 người đàn ông đi xe máy ngược chiều, ép vào lề đường sau đó tạt axit khiến 3 người bị thương.

Ngay sau đó, Công an huyện Thường Xuân đã điều tra, xác minh và làm rõ Lê Văn Cường (SN 1991), trú tại xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa là người điều khiển xe máy gây ra vụ việc trên.

Qua điều tra, bước đầu Cường khai nhận đã được Lê Xuân Anh (SN 1999), trú tại xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng.

Điều tra mở rộng, cơ quan Công an đã triệu tập Lê Xuân Anh và Đỗ Viết Lợi (SN 1981), trú tại huyện Thiệu Hóa, được thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng.

Lợi khai nhận do nảy sinh tình cảm và qua lại với chị H, nhưng thời gian gần đây chị H muốn chấm dứt quan hệ nên đã có hành động như vậy.

Vụ việc Công an huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo ANTD)