49 trẻ em bị chết đuối trong tai nạn lật thuyền ở Pakistan

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2023 | 3:02:20 PM

Cảnh sát Pakistan cho biết 51 người đã thiệt mạng, trong đó có 49 trẻ em, khi chiếc thuyền quá tải chở các nạn nhân bị lật úp ở tây bắc nước này.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lật thuyền đã lên đến 51 người.
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lật thuyền đã lên đến 51 người.

Ngày 31-1, cảnh sát Pakistan cho biết 49 trẻ em đã thiệt mạng khi chiếc thuyền quá tải chở các em bị lật úp ở tây bắc nước này. Các thợ lặn đã mất 3 ngày để đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi vùng nước đóng băng, theo hãng tin AFP.

Nạn nhân là các bé trai từ 7 đến 14 tuổi, đều là học sinh của một trường trung học Hồi giáo. Thảm kịch xảy ra khi các bé có chuyến tham quan đến hồ Tanda vào ngày 29-1.

Ông Khateer Ahmad - quan chức cấp cao của đội cứu hộ - cho biết: "Nước trong hồ đóng băng do thời tiết lạnh giá đã cản trở công tác cứu hộ. Nhưng hôm nay, các thợ lặn đã có thể lặn sâu để vớt các thi thể còn lại".

Theo AFP, thi thể của một giáo viên và thuyền trưởng cũng được vớt lên, nâng tổng số người thiệt mạng do vụ lật thuyền lên 51 người.

Ông Muhammad Umar, người bán trà tại gần hồ Tanda, cho biết hàng chục phụ huynh và người thân đã tụ tập quanh hồ trong vài ngày qua.

"Mỗi khi một thi thể được tìm thấy, họ sẽ chen lên để xem đó có phải là con trai mình không. Và lần nào chúng tôi cũng nghe thấy tiếng họ la hét đau đớn và thống khổ” - ông nói.

"Tôi chưa từng chứng kiến những cảnh tượng như vậy trong đời. Đó là điều không thể kể lại bằng lời", ông nói thêm.

Hồ Tanda cách trường học của các nạn nhân khoảng 5 km.

Cùng ngày, ít nhất 41 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt chở họ lao xuống một khe núi ở tỉnh Balochistan, phía tây nam nước này.

Vào tháng 7-2021, ít nhất 18 phụ nữ đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền quá tải chở khoảng 100 thành viên của cùng một gia đình bị lật trong lễ rước dâu.

(Theo PLO)