Quảng Nam: 8 ngôi nhà bị thiêu rụi lúc rạng sáng ở Quảng Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/2/2023 | 10:31:27 AM

8 ngôi nhà của người dân thuộc xã biên giới A Xan (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) bị lửa thiêu rụi trong đêm.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Sáng 2/2, UBND xã A Xan (huyện Tây Giang, Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lớn khiến 8 ngôi nhà của 5 hộ dân bị thiêu rụi.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h30' rạng sáng nay, người dân tại thôn A Rầng (xã A Xan) bất ngờ phát hiện một nhà dân ở thôn Arâng bốc cháy lớn.

Vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng nay khiến 8 ngôi nhà của người dân ở xã biên giới Quảng Nam bị thiêu rụi.

Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các ngôi nhà bên cạnh. Những ngôi nhà trên đa số làm bằng gỗ nên dễ cháy và khó dập lửa.

Nhận tin báo, chính quyền xã Axan cùng cơ quan chức năng của huyện Tây Giang đã khẩn trương có mặt hiện trường để tham gia cứu hỏa.

Đồn biên phòng AXan cũng đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an, dân quân xã và bà con nhân dân trên địa bàn hỗ trợ chữa cháy, di chuyển đồ đạc ra khỏi vùng có nguy cơ bị cháy lan.

Đến hơn 5h30' sáng cùng ngày, các lực lượng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy khiến 8 căn nhà (trong đó 5 căn nhà ở, 3 căn nhà bếp) và nhiều tài sản bị thiêu rụi. Vụ cháy xảy ra trong đêm nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Để hỗ trợ các hộ khắc phục và ổn định đời sống ban đầu, sáng 2/2, lãnh đạo UBND huyện Tây Giang đã đến hiện trường hỗ trợ 4 triệu đồng/1 hộ hộ; đồng thời UBND xã Axan cũng hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu và Đồn Biên phòng Axan hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

(Theo Tổ quốc)