Quân khu 2 kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức “Ngày hội tòng quân” tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2023 | 9:16:56 AM

YênBái - Ngày 2-2, Đoàn công tác của Quân khu 2 do Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức “Ngày hội tòng quân” 2023 tại huyện Trấn Yên.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại sân vận động huyện Trấn Yên, địa điểm diễn ra Lễ giao nhận quân
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại sân vận động huyện Trấn Yên, địa điểm diễn ra Lễ giao nhận quân

Năm nay, huyện Trấn Yên được giao tuyển chọn 140 công dân nhập ngũ vào quân đội và 35 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Trong 140 công dân có 90 đồng chí có sức khỏe loại 1, loại 2; có 33 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

123 đồng chí có tuổi đời từ 18 đến 20; gần 60% đã tốt nghiệp THPT và 2 tân binh có trình độ cao đẳng và đại học; trên 56% là người dân tộc Tày, Dao, Mường và Cao Lan; có 45 tân binh là đảng viên. 

Thông qua kiểm tra thực tiễn nơi tiếp nhận, bảo đảm cho tân binh và các vị trí diễn ra "Ngày hội tòng quân”, các đại biểu đã chỉ rõ những nội dung cần được điểu chỉnh, bổ sung; việc bảo đảm nơi ăn, ở sinh hoạt cho tân binh trong ngày đầu ở huyện trước khi về các đơn vị…

Kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu đánh giá cao kết quả tuyển quân của huyện Trấn Yên, đặc biệt là kết quả trong phát triển Đảng cho thanh niên trước khi nhập ngũ. Đây là điểm sáng về việc tạo nguồn phát triển Đảng, cần được nhân rộng, lan tỏa cho các địa phương. Đồng chí cũng lưu ý, công tác tuyên truyền, giao lưu tọa đàm, văn nghệ, nhất là việc trình chiếu phim tài liệu "Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội của dân -Vinh quang và trách nhiệm” sẽ giúp cho tân binh và các tầng lớp nhân dân thấy rõ vinh dự, tự hào về truyền thống, giá trị riêng có của bộ đội Cụ Hồ, bảo đảm ấn tượng ngày từ những ngày đầu nhập ngũ.

Ngọc Sắc