Hiệp định Paris trong mắt của người và dã thú

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2023 | 9:26:01 AM

Trong những ngày nhân dân ta từng lập Đảng Cộng sản Việt Nam bừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, tự hào với những thành quả cách mạng mà nhân dân ta đã giành được, thì những “con cà cuống chết đến đít còn cay” sống ký sinh ở nước ngoài lại đưa lên mạng những bài viết hằn học xuyên tạc lịch sử và phủ nhận thành tựu mà Việt Nam giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ, khâm phục.

Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam có 9 chương 23 điều, gồm 4 loại điều khoản chính. Ảnh minh họa
Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam có 9 chương 23 điều, gồm 4 loại điều khoản chính. Ảnh minh họa

Trong bài "50 năm sau Hiệp định Paris, một Việt Nam không còn lịch sử” đăng trên Tiếng dân News, Jackham mer than thở: "Việt Nam Cộng hòa (VNCH) sụp đổ vì sự yếu kém về tổ chức xã hội, nhà nước của nó không phải để chiến đấu, quân đội của họ hoàn toàn dựa vào Mỹ. Bi kịch ngày 30/4/1975 của VNCH là không thể tránh khỏi”. 

Phải khẳng định đó là tất yếu lịch sử bởi phi nghĩa không bao giờ thắng được chính nghĩa. Cái gọi là "VNCH” chỉ là công cụ tay sai để Mỹ xâm lược miền Nam Việt Nam. Nó chính là thứ tầm gửi sống ký sinh trên cỗ máy chiến tranh của Mỹ. Khi cái cây chủ không còn thì tầm gửi sao còn sống được? Chiến lược của cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo để giải phóng miền Nam hoàn toàn công khai trong thơ chúc tết xuân Kỷ Dậu - 1969 của Người: "Vì Độc lập, vì Tự do/ đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. 

Mỹ "leo thang” chiến tranh đến nấc cuối cùng, đưa vào miền Nam 64 vạn quân Mỹ, chư hầu cùng 1,2 triệu quân ngụy tay sai với những vũ khí hiện đại nhất, dùng B52 ném bom rải thảm Hà Nội cũng không khuất phục được nhân dân ta nên phải "xuống thang” và ký Hiệp định Paris "về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam”. 

Mỹ rút quân về nước, nhiệm vụ "đánh cho Mỹ cút” được thực hiện. Là đội quân đánh thuê, nay chủ bỏ về không thuê nữa thì "ngụy nhào” là điều tất yếu như chính Tổng thống, Tổng tư lệnh quân đội VNCH Nguyễn Văn Thiệu thừa nhận: "Mỹ không viện trợ nữa thì không phải 3 tháng, 3 tuần mà chỉ trong 3 giờ chúng tôi sẽ rời Dinh Độc Lập”.

Jackhammer còn rên rỉ: "Bi kịch đó kéo theo bi kịch cải tạo với hàng trăm ngàn người khổ sai không án”, cứ như là chính quyền cách mạng tha chết cho những tên sát nhân, chỉ yêu cầu đi học tập, cải tạo để hoàn lương vài tháng rồi trở lại làm người là nặng nề, bi thương lắm!

Xin điểm lại một sự kiện để thấy những kẻ làm tay sai cho giặc từng đối xử với nhân dân miền Nam như thế nào. Đó là: vụ thảm sát ở đập Vĩnh Trinh, xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). 

Với người Việt Nam, ngày tết thiêng liêng là thế mà vào đúng 30 tết Ất Mùi (1955), tên quận trưởng Lê Đình Duyên thông báo công khai danh sách "tù chính trị”, tức những người đã tham gia kháng chiến chống Pháp được trả tự do về ăn tết với gia đình. 5 giờ chiều 30 tết, chúng đẩy 37 người, trong đó có chị Phan Thị Diệu đang mang thai lên xe GMC chở đến sân chùa Bà Giám. 

Cỡ 8 giờ tối, tất cả bị trói chặt đưa đến đập Vĩnh Trinh, lũ lính ngụy lôi họ xuống dùng báng súng đập vào đầu cho ngất xỉu rồi dùng dao xẻo mũi, tai, móc mắt để nếu sau này thấy xác cũng không nhận diện được. Sau đó chúng cho vào bao tải cả những người đang ngắc ngoải, buộc đá đưa ra giữa hồ ném xuống. 

Vụ thảm sát đó cùng với hàng nghìn, hàng vạn vụ thảm sát khác của lính ngụy như đầu độc 1.000 người ở nhà tù Phú Lợi (tỉnh Bình Dương), lính Mỹ giết hơn 500 người trong vài giờ ở Mỹ Lai (Quảng Ngãi), lính Hàn Quốc giết hơn 400 người không tấc sắt trong tay ở Quảng Nam, Quảng Ngãi… bị cả loài người lên án, nguyền rủa thì so với việc những kẻ có nợ máu với nhân dân phải đi học tập, cải tạo để trở về làm ăn sinh sống bình thường có đáng gì so với tội ác chúng gây ra? 

Jae kham mer còn láo xược xuyên tạc: "50 năm sau Hiệp định Paris, Việt Nam đi từ một nền hòa bình tưởng tượng đến một tương lai bất định trên nền một dân tộc 100 triệu người bị xóa bỏ lịch sử”. 

Trái ngược với con mắt dã thú của Jae kham mer, ông Tishikazu Mara - Ủy ban Hòa bình tỉnh Karagawa (Nhật Bản) cho rằng: "Yếu tố cốt lõi của Hiệp định Paris chính là nhân dân Việt Nam đã giành được quyền tự quyết với vận mệnh dân tộc của mình. Từ khía cạnh này có thể thấy thắng lợi của nhân dân Việt Nam đã đi vào lịch sử thế giới”. Ngài Ryokychi Motoyoshi - nguyên Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Nhật - Việt đánh giá: "Hiệp định Paris là minh chứng rõ nét của chân lý "phi nghĩa không thể thắng được chính nghĩa” góp phần củng cố niềm tin của nhân dân yêu chuộng hòa bình khắp thế giới và là động lực để các dân tộc bị áp bức đứng lên giải phóng, giành độc lập, tự do”.

50 năm sau Hiệp định Paris, lịch sử Việt Nam còn ghi biết bao sự kiện trọng đại: Giúp nhân dân Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng Pol pốt, chiến đấu và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; vượt qua bao khó khăn khi đất nước mang đầy vết thương chiến tranh bị các thế lực xâm lược mạnh nhất hành tinh bắt tay nhau bao vây cấm vận suốt 25 năm, chủ nghĩa xã hội ở Liên - Xô và Đông Âu sụp đổ, viện trợ không còn… nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, tinh thần yêu nước của nhân dân được khơi dậy, một lần nữa chúng ta lại biến cái tưởng như không thể thành có thể. 

Từ nước nghèo nhất thế giới, Việt Nam đã vươn lên thành nước phát triển có thu nhập trung bình, tốc độ tăng tài sản của Việt Nam cao nhất thế giới: 210%, tăng trưởng nhanh nhất, xếp thứ 2 trong danh sách những nền kinh tế phát triển nhanh nhất, xóa đói giảm nghèo nhanh nhất, từ 57% số hộ nghèo năm 1990 xuống 1,7% năm 2022. Thu nhập bình quân đầu người năm 1986 là 86 USD, năm 2022 đã đạt 4.110 USD. 

Năm 1996, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam 9,5 tỷ USD thì 2022 là 732,5 tỷ USD, vào tốp 20 nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới; quy mô nền kinh tế Việt Nam năm 2022 là 409 tỷ USD, xếp thứ 5 khu vực và thứ 14 châu Á. 

Năm 2022, kinh tế thế giới bất ổn, nhiều nước tăng trưởng thấp, lạm phát tới 2 con số thì Việt Nam đạt mức tăng trưởng 8,02%, lạm phát ở mức 2,59%, kinh tế vĩ mô ổn định đời sống nhân dân được đảm bảo và có phần cải thiện, gần 100 triệu lượt người đi du lịch trong nước, nửa triệu người mua xe ô tô mới. 

Đại sứ Algeria tại Việt Nam Boubazine Abdelhamid khẳng định: "Việt Nam, với tất cả những gì đã làm cho người dân của mình, các bạn có thể tự hào và tôi nghĩ người dân Việt Nam rất hạnh phúc, mọi người đều công nhận rằng Việt Nam là đất nước rất an toàn, Việt Nam là một xã hội hòa bình, có giáo dục, không có bạo lực, người dân chan hòa”.

Với tầm vóc và vị thế mới, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 190/193 nước, bao gồm tất cả các nước trong Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, hai lần được bầu là Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, là Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 77 (2022). Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres nói: "Việt Nam và nhân dân Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào vì tiếng nói của các bạn được tất cả các quốc gia tôn trọng”. 

Những sự thật trên không là lịch sử thì là gì mà lũ ba que dám xấc xược phủ nhận, xuyên tạc? Jac kham mer còn bỉ ổi bới móc: "Lịch sử Việt Nam là đất nước của nửa triệu người chạy về quê vì đói trong đại dịch 2021”. 

Ở Việt Nam trong thời đại dịch, tuy nhân dân có thời điểm di chuyển tự phát, nhưng có ai không được giúp đỡ, không được cho về quê? Còn ở nước Mỹ, nền kinh tế lớn nhất, "thiên đường” giàu có nhất thế giới mà có 1,12 triệu người chết vì Covid-19 sao Jae kham mer câm tịt không thấy nhắc đến?

Những sự thật trên đây cho thấy bản chất của lũ chống cộng luôn nhìn Việt Nam bằng con mắt của dã thú. Qua đó, càng phơi bày bản chất đê hèn, vô nhân tính của chúng.

Nhất Tâm