Lục Yên tập huấn triển khai hướng dẫn kê khai, công khai tài sản, thu nhập

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2023 | 10:31:14 AM

YênBái - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn kê khai, công khai tài sản thu nhập theo Nghị định số 130 của Chính phủ về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Thanh tra tỉnh Yên Bái đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định số 130 ngày 30 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. 

Ngoài ra, báo cáo viên cũng giới thiệu những quy định chung về kiểm soát tài sản, thu nhập, việc kê khai tài sản thu nhập, giải trình nguồn gốc tài sản thu nhập tăng thêm, công khai bản kê khai và hướng dẫn những vấn đề cụ thể về kê khai tài sản, thu nhập. 

Thông qua hội nghị tập huấn sẽ giúp tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, nâng cao trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về minh bạch tài sản thu nhập đối với người có chức vụ, quyền hạn, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị; góp phần khắc phục kịp thời những hạn chế trong việc kê khai và xác minh tài sản kê khai trong thời gian qua.

Khắc Điệp (Lục Yên)