Yên Bái quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2022-2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 4:39:35 PM

YênBái - Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2022-2023 sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 2. Những ngày này, đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia của tỉnh đang tích cực ôn luyện, bổ sung kiến thức kỹ năng tại Trường THPT Chuyên Nguyễn tất Thành, thành phố Yên Bái với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.


Năm nay, riêng bộ môn Vật Lý được lựa chọn đông nhất với 8 học sinh, bởi 2 năm qua, 5/6 thành viên đội tuyển Vật Lý đều đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Cùng với đội tuyển Vật Lý ngay sau khi có kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở GD-ĐT Yên Bái đã tổ chức lựa chọn 62 học sinh xuất sắc nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh dự thi ở 10 môn của kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023. 

Trong đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 57 học sinh, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên có 3 học sinh và Trường THPT Nghĩa Lộ có 2 học sinh. Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành được Sở GD-ĐT Yên Bái tổ chức ôn luyện củng cố, nâng cao năng lực và bổ trợ các kiến thức chuyên sâu, giúp học sinh tự tin tham dự kỳ thi. 


Những ngày này, đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia của tỉnh đang tích cực ôn luyện, bổ sung kiến thức kỹ năng, quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. 

Để giúp cho đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia, Sở GD-ĐT đã cử cán bộ giáo viên có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để phụ trách các đội tuyển. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức cho các em tham gia các buổi ôn tập do các chuyên gia ở các trường đại học, viện nghiên cứu và những trường THPT chuyên chất lượng cao ở tỉnh bạn. Trong những ngày "nước rút” này thầy và trò đang tích cực trao đổi, bổ sung kiến thức để các em tự tin bước vào cuộc thi. 

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022  tỉnh Yên Bái có 29 em đoạt giải Quốc gia ở 9 môn thi, với 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng toàn quốc. Đây là cơ sở để tin tưởng rằng các em học sinh trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2022-2023, sẽ đạt được thành tích cao trong kỳ thi lần này, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Minh Huyền - Hoài Văn