Trung Quốc cấm các công ty công nghệ cung cấp ChatGPT

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2023 | 12:11:15 PM

Các cơ quan quản lý của Trung Quốc yêu cầu các tập đoàn lớn như Tencent, Alibaba ngừng cung cấp dịch vụ ChatGPT cả trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua nền tảng của bên thứ 3.

Biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo một bài đăng của nhật báo China Daily trên mạng xã hội Weibo, các cơ quan quản lý của Trung Quốc đã yêu cầu các công ty công nghệ lớn của nước này không cung cấp dịch vụ ChatGPT cho người dân.

Nội dung bài đăng cho biết các tập đoàn lớn tại Trung Quốc như Tencent, Alibaba nhận được yêu cầu về việc ngừng cung cấp dịch vụ ChatGPT cả trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua nền tảng của bên thứ 3.

Ngoài cấm ChatGPT, Trung Quốc cũng thông báo các công ty trong nước muốn ra mắt chatbot hoặc dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) có liên quan phải báo cáo và xin phép cơ quan quản lý.

Không tổ chức hoặc cá nhân nào được tự ý khởi chạy các dịch vụ kiểu siêu AI của Công ty OpenAI (Mỹ).

ChatGPT, do Công ty OpenAI có trụ sở tại San Francisco, phát triển.

Từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, công cụ này đã thu hút sự chú ý của thế giới nhờ khả năng viết luận, làm thơ hoặc viết code theo yêu cầu chỉ trong vài giây.

Đây là phần mềm có tốc độ thu hút người dùng nhanh nhất khi đạt 57 triệu người dùng sau 1 tháng ra mắt và cán mốc 100 triệu tính đến 31/1 vừa qua.

Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn./.

(Theo Tin Tức)