Chiếc đồng hồ độc đáo đính kim cương nhiều nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 2:52:47 PM

Vào ngày 29.12.2022, hãng kim hoàn Renani Jewels đã phá vỡ danh hiệu Kỷ lục Thế giới Guinness về số lượng kim cương nhiều nhất được đính trên một chiếc đồng hồ ở Meerut (Ấn Độ).

Đồng hồ Srinika đính 17.524 viên kim cương đã phá kỷ lục thế giới vào ngày 29.12.2022
Đồng hồ Srinika đính 17.524 viên kim cương đã phá kỷ lục thế giới vào ngày 29.12.2022

"Nó không chỉ là một chiếc đồng hồ, mà còn là cảm xúc như công ty đã hứa hẹn. Nó đã, đang và sẽ là một chiếc đồng hồ duy nhất trên toàn cầu, tạo nên chiếc vòng tay xem giờ hiếm nhất hành tinh này", đại diện công ty Renani Jewels cho biết.

Renani Jewels là một công ty chuyên sản xuất và bán trang sức nạm kim cương ở thành phố Meerut (Ấn Độ), có hơn 100 thợ thủ công lành nghề. Công ty này đã làm lóa mắt người xem bằng cách gắn 17.512 viên kim cương trắng và 12 viên màu đen vào một chiếc đồng hồ.


Chiếc đồng hồ mang tên Srinkia, lấy cảm hứng từ thần thoại Ấn Độ cổ đại. Srinkia có nghĩa là bông hoa  

Việc tạo ra món đồ trang sức đẹp mắt như thế bắt đầu bằng những bản thiết kế phác thảo vẽ tay. Sau đó, người ta chỉnh sửa lại ở dạng 3D có sự hỗ trợ của máy tính (CAD) rồi in ra. Cuối cùng là gắn lên đồng hồ tất cả số viên kim cương kể trên một cách tỉ mỉ rồi mài sắc, đánh bóng bằng năm hình thức khác nhau để tạo ra chiếc đồng hồ như ý muốn.

Bông hoa, giàu có và may mắn

Vẻ đẹp này lấy cảm hứng từ thần thoại Ấn Độ cổ đại. Chiếc đồng hồ mang tên Srinika, có nghĩa là bông hoa, nằm trong trái tim của Thần Vishnu (विष्णु). Theo người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Harshit Bansal, nó còn tượng trưng cho Thần Laksmi (लक्ष्मी), vị nữ thần may mắn và giàu có của Ấn Độ.

Tất cả kim cương trên đồng hồ đã được chứng nhận của Phòng thí nghiệm Viện Đá quý Quốc tế (IGI) để xác định rằng chúng là thật, đã được sử dụng. Thách thức chính mà người thợ Renani Jewels phải đối mặt là việc mua một số lượng lớn kim cương có cùng màu sắc, kích thước, hình dạng và độ trong.

Để xác minh kỷ lục, một chuyên gia kim cương và trang sức đã chứng kiến tường tận việc đếm từng viên kim cương riêng lẻ. Mỗi viên kim cương phải có nguồn gốc từ nhà sản xuất do Chương trình chứng nhận quy trình Kimberley (KPCS) chứng nhận, nhằm ngăn chặn những viên kim cương "chưa đủ chất lượng" xâm nhập thị trường phổ thông.


Chiếc đồng hồ này còn tượng trưng cho Thần Laksmi (लक्ष्मी), vị nữ thần may mắn và giàu có của Ấn Độ

Mỗi viên kim cương đều chứa màu EF và độ trong VVS-VS. Tất cả đều có chất lượng tốt nhất, được sử dụng trong đồ trang sức trên toàn thế giới. Đồng hồ này còn được làm đẹp bằng một viên đá đơn 0,72 carat, có màu D và độ trong của VVS.

"Chúng tôi và toàn đội đã làm việc rất chăm chỉ trong nhiều tháng. Chiếc đồng hồ này đã được tạo ra với rất nhiều đam mê… Tôi mong đợi những công nghệ mới mà chúng ta có thể kết hợp với các phương pháp chế tác trang sức truyền thống. Tôi tin rằng công nghệ này sẽ biến điều không thể thành có thể", Harshit Banal, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Renani Jewels cho biết.

Chiếc đồng hồ gắn 113 viên sapphire xanh lam tự nhiên, nhằm tôn lên vẻ đẹp của chiếc vòng đeo tay thời gian tuyệt hảo. Nó nặng 373,03 gram, chứa 54,7 carat kim cương tự nhiên cắt thủ công.


Chiếc đồng hồ Srinika nặng 373,3 gram, hoàn toàn có thể đeo được, đã đánh bại kỷ lục đồ trang sức gắn 15.858 viên kim cương trước đó vào tháng 12.2018

Đồng hồ Srinika đã đánh bại kỷ lục đồ trang sức gắn 15.858 viên kim cương trước đó vào tháng 12. 2018. Ở Ấn Độ, việc tạo ra những kỷ lục về kim cương khá phổ biến. Vào tháng 5.2022, kỷ lục nhiều viên kim cương nhất đính trên một chiếc nhẫn đã bị SWA Diamonds phá vỡ. Chiếc nhẫn này gắn đến 24.679 viên kim cương, được đặt tên là "Ami". Người ta thiết kế nó theo chủ đề "Nấm", tượng trưng cho sự bất tử và trường thọ.
(Theo TNO)