Hôm nay - 1/3 diễn ra Hội thảo “Chat GPT với báo chí truyền thông - cơ hội và thách thức”

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 8:05:37 AM

Hôm nay 1/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra Hội thảo với chủ đề “Chat GPT với báo chí truyền thông - cơ hội và thách thức”.

Hội thảo bắt đầu từ 14h đến 16h30, được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang online tại địa chỉ http://baotuyenquang.com.vn; Fanpage Báo Tuyên Quang online và kênh Youtube tại địa chỉ http://www.youtube.com/@baotuyenquangonline.

Hội thảo do Báo Tuyên Quang phối hợp với Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Đức Thông - Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; PGS,TS Đỗ Thu Hằng - Trưởng Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam.

Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, các chuyên gia đầu ngành về công nghệ thông tin, báo chí - truyền thông của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tin tức Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh…

Hội thảo diễn ra trong 2 phiên. Phiên 1 gồm tham luận của các diễn giả là nhà báo, nhà quản lý báo chí, nhà nghiên cứu báo chí truyền thông, các chuyên gia công nghệ thông tin. Đặc biệt, tại Hội thảo này sẽ được nghe báo cáo và chia sẻ kết quả thử nghiệm ứng dụng chat GPT ở Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Phiên 2 là phần thảo luận: Các nhà báo và đại biểu dự hội thảo cùng chia sẻ những vấn đề xung quanh việc sử dụng Chat GPT vào công việc làm báo như: Cách sử dụng Chat GPT để tạo ra nội dung truyền thông tự động; việc tăng tương tác với công chúng báo chí thông qua Chat GPT và cách tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn; những vấn đề liên quan đến độ tin cậy của Chat GPT và tác động của việc sử dụng Chat GPT đến quyền riêng tư của người dùng; cách tăng cường khả năng cạnh tranh của các nhà báo trong bối cảnh có Chat GPT.

PV