Ai mặc kệ hết?

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2023 | 2:53:48 PM

Việt Tân vừa đăng bài: “Thành công và thất bại của Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong đó có đoạn: “Nhà cầm quyền Việt Nam hoàn toàn thất bại trong việc thuyết phục dân chúng quan tâm đến độc lập và chủ quyền đất nước, nhưng họ lại thành công khi làm đại đa số người dân mặc kệ tất cả....".

Một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa. (Ảnh minh họa)
Một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa. (Ảnh minh họa)

"Mặc kệ Hoàng Sa và Trường Sa
Mặc kệ Biển Đông
Mặc kệ danh dự Tổ quốc
Mặc kệ hết. Mọi người chỉ lo cho cái nhà mình. Những bữa nhậu tràn trề bia rượu”.

Đó chỉ là trí tưởng tượng của bọn đầu đất, là giấc mơ trong lòng đất của lũ bán nước Việt Tân. Nếu 100 triệu dân Việt Nam đều "mặc kệ” hết như Việt Tân bịa đặt thì chắc lũ khủng bố Việt Tân tha hồ về Hà Nội mà ăn phở tái, đến Sài Gòn lai rai bia mực… không sợ phải xộ khám gặp Châu Văn Khảm ! Bộ mặt của Việt Tân thật trơ trẽn. Lúc đất nước khó khăn thì chúng xuyên tạc: "Lịch sử của Việt Nam là lịch sử nửa triệu người chạy khỏi Sài Gòn vì đói trong đại dịch 2021”. 

Khi Đảng, Nhà nước Việt Nam lo cho dân đủ đầy thì chúng xuyên tạc: "Mọi người chỉ lo cho cái nhà của mình. Những bữa ăn tràn trề bia rượu”. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Cả đời tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. 

Nay đất nước sạch bóng giặc ngoại xâm, hoàn toàn độc lập, thống nhất, người dân thỏa trí tang bồng, tự do làm ăn, mưu cầu hạnh phúc, hơn 25 triệu hộ thì trên 90% có nhà ở ngày càng khang trang, dưới 10% sống trong những căn hộ thuê mượn, rất ít người vô gia cư. Từ ăn no mặc ấm, người dân chuyển dần sang ăn ngon, mặc đẹp, nhà cao cửa rộng, bia rượu tràn trề, phở bò, hủ tíu, cà phê mỗi sáng theo sở thích, dù bận rộn làm ăn nhưng cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc của dân thì đó là thành công của Đảng Cộng sản chứ sao lại bảo đó là thất bại? 

Từ gần 60% số hộ nghèo cùng cực nay chỉ còn 1,7% hộ nghèo theo chuẩn đa chiều cũng là thất bại của Đảng Cộng sản Việt Nam chăng? Nếu người dân "mặc kệ” tất cả thì ai làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc? 

Xin đơn cử: Thu ngân sách năm 2022 đạt 1.806.000 tỷ đồng, vượt dự toán 27,8%, tăng 15% so với năm trước. Thanh niên cả nước năm nào cũng hăng hái nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu để xây dựng quân đội, công an ngày càng vững mạnh, chính quy, hiện đại. Các tổ chức quốc tế xếp Việt Nam là quốc gia hùng mạnh thứ 30/200 quốc gia toàn thế giới.

Đối với biển đảo, Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, chủ trương kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. 

Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và tất cả mọi người dân đều hướng về biển đảo. Ngoài sự đầu tư của Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan báo chí vận động quên góp được cả nghìn tỷ đồng trong các phong trào: "Góp đá xây dựng Trường Sa”, "Vườn rau xanh trên đảo”, "Thắp sáng Trường Sa”, "Máy lọc nước biển thành nước ngọt”, "Tủ sách tri thức xanh”; xây dựng Nhà văn hóa đa năng, trường học, công trình quốc phòng, nhà ở cho chiến sĩ và nhà dân trên đảo, nâng cấp trung tâm y tế, xây cả nhà cho ngư dân có nơi nghỉ tạm, chữa bệnh. 

100% các tổ chức đoàn thể ở tất cả các cấp đều có hoạt động thiết thực hướng về Trường Sa, kết nghĩa với các đơn vị ở Trường Sa, thiếu nhi cũng có trại hè "Em yêu biển đảo quê hương” mỗi năm thu hút trên 4.000 em tham gia. Phong trào "Xuân biên giới, tết hải đảo” năm nào cũng đưa được hàng trăm tấn hàng quà tặng đến các đảo để người dân và chiến sĩ đón xuân. Có 94.572 tàu đánh cá vươn khơi rực sắc cờ đỏ sao vàng trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc, nhiều đội dân quân tự vệ trên biển được tổ chức. 

Ngư dân được Nhà nước hỗ trợ lãi suất vay tiền đóng tàu lớn đánh bắt xa bờ, vừa tăng hiệu quả vừa góp phần bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, tàu cá đều có hệ thống liên lạc với bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư để không xâm phạm vùng biển nước ngoài, cảnh báo thiên tai, cứu hộ cứu nạn kịp thời. Nhiều lần máy bay trực thăng của Quân đội đón ngư dân bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo về cấp cứu kịp thời. 

Tháng 5/2022, 40 kiều bào về nước được tổ chức đi thăm Trường Sa. Qua chuyến thăm rất nhiều nhà dân, nhà giàn DK, trường học, chùa tại các đảo nổi, tiếp xúc với các chiến sĩ, dâng hương tại Đài tượng niệm các anh hùng liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, bà con hiểu thêm về tình hình biển đảo của Tổ quốc. 

Ông Nguyễn Trọng Đức, Việt kiều ở Mỹ nói: "Trước đây tôi chỉ nghe về Trường Sa qua sách báo, internet… Đặt chân đến Trường Sa, chúng tôi ngạc nhiên bởi cơ ngơi vật chất khang trang tại các điểm đảo, khác xa với những tưởng tượng trước đó. Tôi vô cùng xúc động trước tinh thần sẵn sàng chiến đấu hy sinh của cán bộ chiến sĩ tại các điểm đảo”. 

Những gì tận mắt chứng kiến của bà con Việt Kiều sẽ là bằng chứng xác thực để phản bác đập tan luận điệu "Mặc kệ biển đảo” của Việt Tân. Hãy nhìn lại truyền thống bán nước, mặc kệ biển đảo của tổ tiên Việt Tân xem thế nào? Từ Ngô Đình Diệm đến Nguyễn Văn Thiệu, trong 20 năm cầm quyền quản lý từ vĩ tuyến 17 trở vào, chúng đã nhiều lần "mặc kệ” để mất nhiều đảo vào tay các nước láng giềng. Năm 1956, Đài Loan đưa tàu tới đảo Ba Bình (đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa), khi đó thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng hòa (VNCH). Diệm ra lệnh cho quân VNCH rút, Đài Loan chiếm đảo không tốn một viên đạn. 

Từ 1956 - 1966, Hải quân VNCH tiếp tục để mất 6 đảo vào tay quân đội Vương quốc Campuchia gồm: Hòn Năng Trong, Hòn Năng Ngoài (1956), Hòn Tai (1958), Hòn Kiến Vàng, Hòn Keo Ngựa (1960), Hòn Trọc (1966), lớn nhất là đảo Phú Dư rộng 25km2, tổng diện tích các đảo bị mất khoảng 30km2. Năm 1970 chúng để mất 7 đảo về tay Philipine gồm: Song Tử Đông, Song Tử Tây, Thị Tứ, Loại Ta, Bến Lạc và 2 bãi đá. 

Khi Philipine chiếm 7 đảo trên thì 6 đảo không có sự hiện diện của Hải quân VNCH. Riêng Song Tử Tây có lính VNCH nhưng không hề phản kháng. Sau đó chính phủ VNCH cũng không hề lên tiếng gì. Trận Hải chiến 1974, Hải quân VNCH thất bại và bị Trung Quốc chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Bản đồ Việt Nam in trên bìa sách giáo khoa "Quốc Sử” lớp nhất của chế độ ngụy Sài Gòn để dạy cho học sinh không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sách được ấn hành bởi chương trình hợp tác giữa Bộ Giáo dục (ngụy) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ. Hóa ra ngụy VNCH đã phối hợp với Mỹ dâng biển đảo Việt Nam cho nước khác từ thời ấy. Sự thật hiển nhiên như vậy mà Việt Tân không biết nhục lại còn mưu toan "Gắp lửa bỏ tay người”. Chính chúng "mặc kệ hết” chứ còn ai ?

Nhất Tâm