Đại bảo tháp tại Lâm Đồng đạt kỷ lục lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2023 | 9:42:27 AM

Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek làm bằng đồng tinh khiết, cao hơn 37 m, trọng lượng 200 tấn nhưng vẫn có thể xoay vòng nhờ vào những vòng bi.

Cận cảnh Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Samten Hills Dalat.
Cận cảnh Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Samten Hills Dalat.

Ngày 7/3, Khu du lịch Santen Hills Dalat ở Lâm Đồng tổ chức lễ đón nhận kỷ lục thế giới đối với Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Đại bảo tháp này đã được xác lập kỷ lục thế giới - Guinness World Record và trở thành đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới.

Cùng ngày, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng chính thức trao tặng Chứng nhận Không gian văn hóa tâm linh dành cho Không gian Phật giáo Kim cương thừa tại Samten Hills Dalat.

Không gian này được kiến tạo bởi Đại lão Hòa Thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche của dòng truyền thừa Drigung Kagyu, trong việc bảo tồn và phát huy giá trị Phật giáo Kim cương thừa tại Việt Nam.

Không gian Phật giáo Kim cương thừa tại Samten Hills Dalat nằm trên ngọn đồi thuộc thôn Kambutte, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là một quần thể được tạo tác bằng những thực hành mỹ thuật cổ xưa qua bàn tay của những họa sư đến từ Nepal. Các họa tiết và hình vẽ mang ý nghĩa sâu xa, huyền bí.


Samten Hills Dalat đón nhận chứng nhận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.

Trong khi đó, Bảo tháp kinh luân làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24k có trọng lượng 200 tấn, cao hơn 37 m, đường kính 16,5 m. Mặc dù nặng tới 200 tấn nhưng Đại bảo tháp vẫn có thể chuyển động xoay vòng nhờ vào những vòng bi. 

(Theo CLO)