4 kiểu áo sơ mi "hack" dáng thon thả

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2023 | 10:02:38 AM

Không chỉ tôn dáng hiệu quả, 4 kiểu áo sơ mi sau đây còn rất sành điệu.

Không còn bao lâu nữa là bước sang mùa hè và chắc hẳn, chị em đang "rục rịch" bổ sung áo sơ mi cho tủ đồ. Áo sơ mi là món thời trang mà chị em có thể diện được từ công sở, cho đến đi dạo phố. Kiểu áo này ghi điểm ở sự thanh lịch, nhưng cũng không kém phần trẻ trung. Muốn ghi điểm phong cách khi diện áo sơ mi thì ngoài yếu tố chuẩn mốt, chị em nên lưu tâm đến khoản hack dáng. Có không ít kiểu áo sơ mi giúp chị em giấu nhược điểm vóc dáng hiệu quả, tạo vẻ thon gọn cho tổng thể, ví dụ như 4 mẫu mã sau đây:

Áo sơ mi kẻ sọc



Áo sơ mi kẻ sọc là món thời trang "phủ sóng" mỗi khi bước sang mùa hè. Những đường kẻ chạy dọc thân áo sẽ tạo hiệu ứng thanh thoát cho vóc dáng, giúp bạn trông cao lên và thon gọn hơn hẳn. Không chỉ dễ mặc và tôn dáng, áo sơ mi kẻ sọc còn là "bảo chứng" cho vẻ ngoài sành điệu. Mẫu áo này mang đến nét trẻ trung và nổi bật cho người mặc, nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch, trang nhã.

Đối với áo sơ mi kẻ sọc, các quý cô sành điệu không mix đồ quá cầu kỳ. Công thức phổ biến là áo sơ mi kẻ sọc kết hợp với quần jeans, quần âu hoặc quần đen… Những cách phối đồ này giúp bạn có được set trang phục hài hòa, tinh tế. Bên cạnh đó, đừng quên thao tác sơ vin và nhấn nhá chiếc thắt lưng da, bộ cánh của chị em sẽ được nâng cấp.

Áo sơ mi tối màu



Các món thời trang mang tông màu trầm vốn được đánh giá cao ở hiệu quả thu gọn vóc dáng. Những chiếc áo sơ mi tối màu như xanh than, nâu hay xanh lá đậm cũng không phải là ngoại lệ. Không chỉ giúp vóc dáng trông "mi nhon" hơn, áo sơ mi tối màu còn tôn da sáng hồng và tăng vẻ sang trọng cho người diện.

Một số nàng lo ngại rằng áo sơ mi tối màu có thể cộng tuổi cho người mặc. Tuy nhiên, nếu kết hợp áo sơ mi tối màu với quần jeans xanh, hoặc quần âu mang tông màu tươi sáng, vẻ ngoài sẽ trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ra, nếu tô điểm một số món phụ kiện như khuyên tai vàng, vòng cổ ngọc trai…, tổng thể trang phục cũng thêm phần hút mắt, sang xịn mịn.

Áo sơ mi denim



Áo sơ mi denim là món thời trang không bao giờ lỗi mốt. Mẫu áo này luôn được các quý cô sành điệu ưa chuộng vào mùa xuân - hè. Áo sơ mi denim thường có tông màu xanh sẫm, chất liệu vải tương đối cứng cáp nên giấu nhược điểm hiệu quả, và tạo hiệu ứng thọn gọn cho vóc dáng.

Không khó để mặc đẹp với áo sơ mi denim. Công thức đang phổ biến chính là áo sơ mi denim kết hợp cùng quần jeans, rồi sơ vin gọn gàng. Combo này đem đến nét retro đầy thu hút, đồng thời hack tuổi hiệu quả. Để style mùa xuân - hè thêm đa dạng và bắt kịp xu hướng, chị em hãy bổ sung áo sơ mi denim cho tủ đồ.

Áo sơ mi trắng oversized



Thay vì diện áo sơ mi trắng chiết eo - item đã lỗi mốt và dễ để lộ nhược điểm vóc dáng, chị em hãy ưu tiên phiên bản oversized. Áo sơ mi trắng dáng rộng không chỉ tạo cảm giác thoải mái, nhẹ mát khi diện, mà còn giúp bạn trông mảnh mai hơn.

Áo sơ mi trắng ghi điểm ở sự trẻ trung, xen lẫn nét thanh lịch. Mẫu áo kinh điển này còn rất dễ mix đồ. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài nổi bật, hãy kết hợp áo sơ mi trắng cùng với quần màu pastel hoặc chân váy màu nổi. Đơn giản và trang nhã hơn là combo áo sơ mi trắng + quần jeans đen/trắng hoặc quần âu màu trung tính.

(Theo phunuvietnam)