Phim "Thành phố ngủ gật" gắn mác C18

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2023 | 2:30:22 PM

Phim "Thành phố ngủ gật" thuần tâm lý tội phạm, khắc họa thế giới bên trong nội tâm của con người khi cái xấu xa lấn át.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là Tảo- một thanh niên 25 tuổi.
Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là Tảo- một thanh niên 25 tuổi.

Ngày 9-3, nhà sản xuất bộ phim Thành phố ngủ gật đã chính thức thông tin tới báo chí về bộ phim. Theo đó, đây là phim thuần tâm lý tội phạm, khắc họa thế giới bên trong nội tâm của con người khi mặt tối xấu xa lấn át.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là Tảo - một thanh niên 25 tuổi, hiền lành, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê kiếm tiền. Cuộc sống của Tảo xoay quanh những con gà và hoạt động giết mổ gà.

Một ngày, trong khu nhà hoang xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn và một cô gái bí ẩn. Va chạm bắt đầu xuất hiện. Ở tận cùng bi kịch, bị chà đạp cả về thể xác lẫn tinh thần, Tảo tha hóa.

Phim khai thác thế giới của những con người sống trong sự lãng quên của cuộc đời. Nhân vật chính sống một mình trong một không gian bó hẹp, không giao tiếp với ai, hằng ngày chỉ trải qua vòng lặp giết gà, nuôi gà, rửa những đồng tiền dính máu gà.

Tâm lý của anh ta có phần "méo mó” khiến không một ai có thể đoán trước được nhân vật chính chuẩn bị làm gì. Hành trình phạm tội của Tảo được đạo diễn thể hiện với nhịp phim chậm, từ từ và khó đoán hệt như chính cái cách anh ta đang ngày càng chìm sâu vào tội ác của bản thân một cách vô thức.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, một số phân cảnh anh buộc phải dừng lại trong quá trình xây dựng phim, đó là phân cảnh 200 con gà buộc trên chân những chiếc banh–xa–lam, thả vào phòng 4 người đàn ông để kích thích cho những con gà điên loạn và nó làm thịt các nhân vật trong phim.

Tuy nhiên, anh đã từ bỏ phân cảnh này bởi vì ám ảnh, stress. Anh cho biết, làm phim bạo lực không hề khó, nó quá dễ dàng!

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, việc phim "lọt"qua được cửa kiểm duyệt cũng là điều khiến anh bất ngờ. Tuy nhiên, với bản ban đầu hơn 80 phút, sau khi chỉnh sửa nhiều lần còn 73 phút..

Nhà sản xuất cũng đang đặt mục tiêu, Thành phố ngủ gật sẽ phát hành tại Việt Nam và 72 quốc gia, vùng lãnh thổ. Phim gắn mác C18.

(Theo PLO)