Hấp dẫn ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2023 | 7:37:59 AM

Nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách khi đến với khu du lịch Quốc gia Sa Pa, tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai - SaPa năm 2023. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Cô giáo tận tình hướng dẫn người dân làm Kim chi - món ăn ăn quốc dân ưa chuộng tại Hàn Quốc. (Ảnh: Baolaocai)
Cô giáo tận tình hướng dẫn người dân làm Kim chi - món ăn ăn quốc dân ưa chuộng tại Hàn Quốc. (Ảnh: Baolaocai)

Trở lại sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngày văn hóa Hàn Quốc năm nay được tổ chức quy mô với chuỗi các hoạt động nghệ thuật mang đậm văn hóa xứ Hàn. Tham gia sự kiện, du khách sẽ được trải nghiệm mặc trang phục Hanbok; tham gia các trò chơi dân gian như Tuho, kéo co; các gian trưng bày văn hóa du lịch Hàn Quốc - Lào Cai. Đồng thời, du khách có cơ hội tự tay làm kim chi - một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Điểm nhấn của Ngày văn hóa đó là đêm biểu diễn nghệ thuật K-V Pop đậm sắc văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng hai nước. Sự đan xen giữa nét hiện đại, sôi động, trẻ trung của văn hóa Hàn Quốc và màu sắc truyền thống, dung dị, đậm nét dân gian của văn hóa Việt Nam tạo nên vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của Ngày văn hóa.

Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai - Sa Pa 2023 là dịp để du khách thập phương có cơ hội hiểu hơn về văn hóa đất nước Hàn Quốc. Qua đó góp phần tăng cường hơn nữa giao lưu văn hóa giữa nhân dân. Đặc biệt, sau khi hai nước nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mức "đối tác chiến lược toàn diện”.

(Theo quochoitv)