Lễ trao giải Oscar 2023: Những giải thưởng đầu tiên đã có chủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2023 | 9:11:21 AM

Giải nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và giải phim hoạt hình hay nhất là 3 danh mục giải đầu tiên đã công bố người chiến thắng trong lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đang diễn ra.

Nam diễn viên Quan Kế Huy khóc khi nhận tượng vàng Oscar. Ảnh: Reuters
Nam diễn viên Quan Kế Huy khóc khi nhận tượng vàng Oscar. Ảnh: Reuters

Bộ phim "Pinocchio" của đạo diễn tài ba Guillermo Del Toro đã mang về giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất. Đây là giải thưởng đầu tiên được công bố trong đêm.

"Phim hoạt hình đã sẵn sàng để được chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng. Xin hãy giúp chúng tôi”, đạo diễn Del Toro phát biểu khi nhận giải.

Trong bộ phim, nhà làm phim đã sử dụng công nghệ hoạt hình stop-motion để tạo ra bộ phim chuyển thể "Pinocchio" mới nhất.

Tiếp đến, giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Quan Kế Huy, một diễn viên người Mỹ, là người Việt gốc Trung Quốc với vai diễn trong "Everything Everywhere All at Once”. 

Vai diễn của Quan Kế Huy, pha trộn giữa nhiều tính cách khi anh di chuyển qua lại giữa các thực tế khác nhau, duy trì được mọi sắc thái.

Trước đó, cũng với vai diễn này, anh đã liên tục chiến thắng tại các giải thưởng danh giá khác như Quả cầu Vàng, SAG Awards, hay giải Tinh thần Độc lập. Ở bộ phim giả tưởng này, anh hóa thân nhiều bản thể của nhân vật ở đa vũ trụ song hành tồn tại, với nhiều kiểu hình tượng: hiền lành nhưng nhu nhược, lạnh lùng, nghèo khổ, thành đạt, giỏi võ...

Diễn viên sinh năm 1971 tại Việt Nam, có cha mẹ là người Việt gốc Trung Quốc. Ông sinh ra và có thời gian ngắn sinh sống tại Sài Gòn trước khi cùng gia đình sang Mỹ định cư. Tại Hollywood, Quan Kế Huy nổi lên trong thập niên 1980, sau phần thứ 2 của series điện ảnh "Indiana Jones" và bộ phim "The Goonies," rồi nhanh chóng biến mất sau cánh gà để làm các công việc trợ lý đạo diễn, hướng dẫn cảnh hành động...

Trên sân khấu trao giải, Quan Kế Huy đã có một bài phát biểu đẫm nước mặt, nói về việc không bao giờ từ bỏ ước mơ và gửi lời cảm ơn đến người mẹ đã 84 tuổi.

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Jamie Lee Curtis nhờ vai diễn trong Everything Everywhere All at Once. Đây là tượng vàng Oscar đầu tiên của nữ diễn viên này trong sự nghiệp diễn xuất.

(Theo Tin Tức)