Công an tỉnh Yên Bái đoạt nhiều giải cao tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công an nhân dân lần thứ XII - khu vực I năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2023 | 9:53:35 AM

YênBái - Từ ngày 9 đến 12/3 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công an nhân dân (CAND) lần thứ XII - khu vực I năm 2023. Đoàn văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Yên Bái đã giành 6 giải, trong đó nhiều giải cao.

Tiết mục đạt giải A-  tổ khúc hát múa
Tiết mục đạt giải A- tổ khúc hát múa "Những dòng thư Bác" của Công an tỉnh Yên Bái

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ XII năm 2023 được tổ chức tại 4 khu vực trên cả nước. Trong đó, Liên hoan khu vực I do Công an tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức với chủ đề "Khắc ghi lời Bác”.

Liên hoan có sự tham gia của gần 800 cán bộ, chiến sĩ là các hạt nhân văn nghệ, cộng tác viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng gồm 2 cụm thi đua là các đơn vị trực thuộc Bộ, 4 học viện, trường công an nhân dân và 15 công an địa phương các tỉnh phía Bắc.

Đoàn văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Yên Bái tham gia Liên hoan với chương trình văn nghệ mng đề "Lời Bác vang mãi trong tim ta". Chương trình được dàn dựng với các tác phẩm: Tổ khúc hát múa: "Những dòng thư Bác"; hòa tấu: "Ngẫu hứng thao trường"; tác phẩm múa: "Vượt tường lửa"; ca khúc: "Vinh quang thầm lặng" và liên khúc hát múa: "Vinh quang người chiến sỹ CAND".

Kết quả, Đoàn văn nghệ quần chúng Công an tỉnh Yên Bái đoạt 1 giải A, 3 giải B, 1 giải C cho các tiết mục và giải C toàn đoàn.


 Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Đoàn văn nghệ quần chúng Công an tỉnh. 

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ XII – khu vực I, năm 2023 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Các đơn vị đã có sự chuẩn bị, tập luyện, phát triển mới về chất lượng phong trào cũng như nghệ thuật, tạo nên các tác phẩm phong phú, đa dạng và có nhiều cảm xúc…góp phần lan tỏa hình ảnh gần dân, sát dân, hiểu dân, vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ CAND. 

Một số ca khúc truyền thống của lực lượng CAND cũng đã được phối khí, làm mới hoà quyện giữa các loại hình ca, múa, nhạc, kịch, giữa diễn viên không chuyên và diễn viên chuyên nghiệp, giữa màu sắc vùng miền, giữa lực lượng CAND với bà con các địa phương. Tất cả tạo nên bức tranh sinh hoạt cộng đồng văn hóa rất sôi động, ấm tình quân dân.


Đỗ Huy (Công an tỉnh Yên Bái)