Con “cà cuống” mang tên Hà Sĩ Phu

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2023 | 1:49:49 PM

YênBái - Ở cái tuổi gần đất xa trời, đã lú lẫn, nghe nói có lần về đám giỗ ở quê Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa đặt chân tới nơi thì điện thoại từ Đà Lạt réo gọi về ngay bởi lúc đi Hà Sĩ Phu (Nguyễn Xuân Tụ) quên khóa vòi nước để nước chảy tràn từ trong nhà ra đường, ra ngõ lầy lội đến mức hàng xóm không chịu nổi phải réo gọi về…

Ấy vậy mà, Hà Sĩ Phu vẫn cay cú chống cộng. Mới đây, Tiếng Dân News có bài: "Nếu là người, chớ là người cộng sản” của Hà Sĩ Phu cho thấy, y đúng là một con "cà cuống”.

Hà Sĩ Phu nhắc lại phương châm sống những ngày sôi sục khí thế cách mạng những năm 60 thế kỷ trước của giới trẻ: "Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim câu trắng, là đá hãy là đá hoa cương, là người hãy là người cộng sản”. Rồi y bẻ lái: "Thực tình muốn có lời bàn ngược lại; là người xin chớ là người cộng sản”. Thật lố bịch và nực cười. Loại trở cờ theo giặc, ăn cháo đá bát như Hà Sĩ Phu thì làm sao có thể là người cộng sản?

Cộng sản phải là những người giác ngộ, tiên tiến nhất đại diện cho giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam để lãnh đạo đất nước và toàn xã hội (như Hiến pháp quy định). Họ là những người dám hy sinh vì dân, vì nước, họ căm ghét, khinh bỉ những kẻ khoác áo "dân chủ” thờ giặc làm cha để ăn mày bòn nhặt, liếm lại những thứ nhân loại đã thải ra bởi sự lỗi thời, độc ác, dã man của chủ nghĩa tư bản, đế quốc.

Cộng sản là những người như Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh suốt đời hy sinh vì dân, vì nước, đến nhà độc tài Franco (Tây Ban Nha) trong thư trao đổi với Tổng thống Mỹ Johnson năm 1965 cũng phải thừa nhận: "Tôi không quen biết Hồ Chí Minh nhưng nhìn vào hồ sơ và nỗ lực của ông ấy trong việc đánh đuổi Nhật đầu tiên, Tàu (Tưởng) thứ hai và tiếp đến là Pháp, chúng ta phải công nhận rằng ông ấy là một người yêu nước, không chịu khoanh tay khi đất nước bị giày xéo”. 

Hồ Chí Minh là người cộng sản và là người Việt Nam duy nhất được Liên hiệp quốc vinh danh: Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới (có 3 người nữa cũng được tôn vinh nhưng chỉ là Danh nhân văn hoá thế giới). 

Còn Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng huyền thoại, một người cộng sản mẫu mực được chính các đối thủ khâm phục. Trong cuộc đời binh nghiệp 30 năm, ông đã đánh thắng 10 đại tướng của đối phương (4 tướng Pháp, 6 tướng Mỹ). Tướng Pháp Decastrics thú nhận: "Tôi hân hạnh được làm đối thủ của tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ, kính phục ông”. 

Đại tướng Mỹ Wiliam Wesmorelan (từng là tổng chỉ huy quân Mỹ ở Nam Việt Nam) đánh giá: "Tướng Giáp là người hội tụ được tất cả phẩm chất của một thống lĩnh quân sự vĩ đại gồm khả năng quyết đoán, sức mạnh tinh thần, tập trung và trí tuệ”. 

Đại tướng Anh Peter Madonal Viết: "Cuộc đời Võ Nguyên Giáp gắn liền với chiến đấu và chiến thắng khiến ông trở thành thống soái lớn của mọi thời đại”. Nhà sử học quân sự Mỹ Cecil Bcurrey viết về Võ Nguyên Giáp: "Ông không chỉ trở thành một huyền thoại mà có lẽ còn trờ thành một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ XX”. 

Bách khoa toàn thư Mỹ, Anh, Pháp đều ghi danh Võ Nguyên Giáp là 1 trong 21 vị tướng tài nhất của thế giới trong 2500 năm qua. 

Còn rất nhiều người cộng sản kiên trung thà chết không đầu hàng giặc như Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Thương, CIA mua chuộc bằng nhà lầu, xe hơi, gái đẹp không được, chúng cưa chân ông 6 lần cũng không lay chuyển được ông. Chúng phải thốt lên: "Ông là sinh vật thép, chúng tôi thua ông rồi. 

Nữ anh hùng biệt động Sài Gòn Phạm Thị Ngọc Tươi bị địch bắt tra tấn dã man đã lấy máu của mình viết lên tường nhà giam: "Xương ta gãy để nối liền Nam - Bắc/ Máu ta rơi cho bộ đội trưởng thành”. Nữ anh hùng Phạm Thị Mai bị địch cưa chân 3 lần vẫn không hé răng nửa lời. Nữ anh hùng Ngô Thị Tuyển vác 98 kg đạn lên trận địa phòng không khi chị chỉ nặng 43 kg. 

Cộng sản còn có những người như vị tướng Anh hùng Nguyễn Thị Định, luật sư Nguyễn Hữu Thọ, giáo sư Nguyễn Thị Bình - khi là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, giữa vòng vây của lũ nhà báo phương Tây hỏi: Bà chỉ xem vùng giải phóng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam ở đâu? Bà bình thản trả lời: "Chỗ nào Mỹ ném bom thì vùng giải phóng của chúng tôi ở đó, nếu không Mỹ ném bom làm gì? Và: "Người Mỹ rất giỏi, họ có thể lên mặt trăng rồi trở về an toàn, nhưng sang Việt Nam thì tôi không dám chắc”. Và quả là, đã có đến 58.000 lính và sĩ quan Mỹ chết (trong đó có 4 tướng) 305.000 tên khác bị thương. 

Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn sống trong lòng địch suốt 20 năm "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, một lòng tận trung với Đảng, hiếu với dân, đóng góp không nhỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhưng vô cùng khiêm tốn… 

Nhiều nhiều lắm, cộng sản là những người như thế. Kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, trong 30 năm, Việt Nam phải đối mặt với 4 cuộc chiến tranh xâm lược, thế nhưng sức mạnh quân sự hay âm mưu thôn tính nước ta của kẻ thù chưa bao giờ khuất phục được Việt Nam vì có những người cộng sản kiên trung, yêu nước dẫn dắt cả dân tộc. Ngay cuộc tập kích bằng máy bay chiến lược B52 của Mỹ năm 1972, không có những người cộng sản kiên cường chiến đấu đập tan thì liệu có giành được thắng lợi không? 

Sau chiến tranh, trước vô vàn khó khăn, đất nước bị tàn phá, kẻ thù bao vây cấm vận, 2/3 số dân nghèo đói… Dưới sự lãnh đạo của những người cộng sản, mở đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - người suốt đời gắn bó với miền Nam chỉ đạo trực tiếp cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã chủ trương "Đổi mới tư duy” đưa đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội, rồi Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới đưa đất nước ta từ nước nghèo, kém phát triển nhất thế giới thành nước phát triển có thu nhập trung bình được cả thế giới khâm phục, ngưỡng mộ. 

Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng tầm vị thế đất nước vừa kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực. Hàng nghìn cán bộ, đảng viên; trong đó, có nhiều cán bộ cấp cao, tướng công an, quân đội, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng vi phạm đều bị xử lý theo pháp luật, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, được nhân dân tin tưởng, làm cho bộ máy Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Với tất cả sự khiêm tốn của người Cộng sản, chúng ta vẫn có thể nói: Đảng ta vĩ đại thật”. Gần 100 triệu dân Việt Nam, cả thế giới, những người có lương tri, thiện chí đều thừa nhận, khâm phục, ngưỡng mộ những thành tựu Việt Nam đã giành được, biến cái tưởng như không thể thành có thể trong 30 năm chống xâm lược và trong công cuộc đổi mới. Không có những người cộng sản lãnh đạo, hy sinh thì làm gì đất nước có được thành tựu đó? Vậy mà Hà Sĩ Phu láo xược nói: "Nếu là người, chớ là người cộng sản”. 

Vào Đảng là tự nguyện và Đảng Cộng sản cũng không có chỗ cho loại lưu manh chính trị, phản nước hại dân như Hà Sĩ Phu và lũ "dân chủ” cuội. So với những người cộng sản chân chính, những nhân cách lớn như đã nêu trên thì loại như Hà Sĩ Phu không đáng làm cái giẻ lau chân cho những người dân bình thường chứ chưa nói đến những người cộng sản. Hà Sĩ Phu nói: "Người cộng sản có tâm mà thiếu trí, hoặc có trí mà thiếu tâm… Nên đó là cấp bậc thấp hơn so với con người đúng nghĩa” là sự xuyên tạc, bịa đặt hỗn láo và vô căn cứ. 

"Lộng giả hành chân" (nói dối mãi người ta tưởng thật) là thủ đoạn của bọn chống cộng ở cả trong và ngoài nước. Đã ở cái tuổi bước đi liêu xiêu, mũi cày sát đất rồi, thiết nghĩ Hà Sĩ Phu không nên sa đọa về nhân cách thêm nữa, kẻo lỡ mai chết đi người đời lại bảo: Cái thằng sống chật đất ấy chết rồi!

Nhất Tâm