Cần giải quyết ngay tình trạng gây ô nhiễm môi trường từ việc khai thác mỏ chì tại xã Nậm Có

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực trạng việc khai thác và chế biến khoáng sản chì tại bản Huổi Pao, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải. Cùng đi có các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thời gian qua, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng xuất nhập khẩu Thăng Long có xin cấp phép khai thác và chế biến chì tại khu vực mỏ nằm tại bản Huổi Pao, xã Nậm Có; trong quá trình hoạt động đã để xẩy ra tình trạng nước thải gây ô nhiễm nặng tới môi trường khu vực suối thuộc địa bàn xã Tú Lệ và một số xã có dòng suối chảy qua.

Qua kiểm tra tại địa bàn nơi Công ty đang khai thác và chế biến quặng, đoàn công tác đã phát hiện những sai phạm bước đầu như khu vực chế biến quặng của Công ty không có bể xử lý nước thải trước khi đưa ra môi trường; công nhân không được trang bị bảo hộ lao động tối thiểu khi khai thác và chế biến quặng…Đồng chí Hoàng Thương Lượng đã yêu cầu Công ty cần thực hiện đúng mọi thủ tục, quy trình khai thác mỏ; cần xây dựng ngay hệ thống xử lý nước thải, không để tình trạng gây ô nhiễm môi trường như hiện nay. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có kết luận về tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây cũng như trang thiết bị và những vấn đề liên quan đến sức khoẻ người lao động tại Công ty hiện nay.

P.V