Chăm lo Tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chưa đầy một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007. Ở thành phố, đã thấy bày bán hàng Tết; những người thợ đã chỉnh trang điện đèn, trồng thêm cây, ươm thêm hoa làm đẹp cho thành phố; trên hè phố, đã bày bán nhiều tranh Tết, hoa Tết; nhiều nhà đã bàn tính mua hàng Tết... Tóm lại, không khí Tết đang về.

Ở nông thôn, vùng cao, vùng sâu, vùng xa thì chưa có cái không khí ấy. Những năm gần đây, đời sống nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm một giảm, nhiều hộ nghèo khó đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng giúp đỡ thoát nghèo, vươn lên khấm khá. Bên cạnh những gia đình, vẫn còn nhiều hộ nghèo, người nghèo, người cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn. Ở những vùng thiên tai, bão lũ đã đi qua, hậu quả còn khá nặng nề thì Tết còn là cái gì đó rất quen mà lạ, mà lo.

Chăm lo, giúp các hộ nghèo, người nghèo,  nhất là những gia đình chính sách là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Chăm lo Tết cho người nghèo càng là việc cần làm, trong khi giá cả lại leo thang, có thể nhiều hộ nghèo bữa ăn ngày Tết rất đạm bạc.

Thực hiện phương châm “Không để một gia đình nào không có Tết”, bên cạnh việc tổ chức thăm hỏi tặng quà, động viên, giúp đỡ bằng vật chất, phương hướng, điều kiện làm ăn cho các hộ nghèo...thì các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, mỗi cơ quan, doanh nghiệp và toàn xã hội phải triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, hoang phí, nhất là trong dịp Tết. Hãy nghĩ tới người nghèo và giúp đỡ người nghèo để Tết thực sự đến với mọi nhà! 

Tuấn Anh