Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên tổ chức Hội thi “Tài năng tiếng Việt nhí”

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2023 | 4:59:11 PM

YênBái - Ngày 16/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã tổ chức Hội thi “Tài năng tiếng Việt nhí” cấp học mầm non năm học 2022-2023, tại Cụm thi số 1. Đây là 1 trong 5 cụm thi của Hội thi được tổ chức trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao giải nhất Hội thi “Tài năng tiếng Việt nhí” cụm thi số 1 cho Trường Mầm non Quang Minh.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao giải nhất Hội thi “Tài năng tiếng Việt nhí” cụm thi số 1 cho Trường Mầm non Quang Minh.

Tham gia Hội thi tại cụm số 1 có 25 em học sinh đến từ 5 trường mầm non. Mỗi đội thi tham gia thực hiện 3 phần thi là: màn chào hỏi, phần thi năng khiếu và phần thi đồng đội.

Các đội thi thể hiện các nội dung phong phú, hấp dẫn và mang tính giáo dục sâu sắc. Trẻ có khả năng phát âm và giao tiếp bằng tiếng Việt rõ ràng, lưu loát, mạnh dạn và tự tin và đặc biệt khơi dậy được những nét đẹp về bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng của mỗi địa phương. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội thi.

Hội thi "Tài năng tiếng Việt nhí” giúp cho trẻ mẫu giáo dân tộc thiểu số được giao lưu, thể hiện khả năng, hiểu biết tiếng Việt, kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống trong cuộc sống, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp; qua đó góp phần phát triển toàn diện và chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Hội thi là một trong những biện pháp đẩy mạnh thi đua "Dạy tốt, học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Dự kiến Hội thi "Tài năng tiếng Việt nhí” cấp học mầm non năm học 2022-2023 cấp huyện sẽ được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên tổ chức cuối tháng 3/2023.

Minh Huyền