Thực khách Nhật chuộng nước mắm Chin-su cá cơm biển đông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2023 | 8:24:29 AM

Nhiều thực khách dự hội chợ Foodex Japan đánh giá cao hương vị lẫn thiết kế bao bì của nước nắm Chin-su cá cơm biển đông.

Thực khách trải nghiệm món Việt trứ danh cùng nước mắm Chin-su.
Thực khách trải nghiệm món Việt trứ danh cùng nước mắm Chin-su.

Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan 2023 diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản (7/3 đến 10/3), thu hút hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất F&B, bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống... từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mục tiêu quảng bá, tôn vinh ẩm thực Việt, Masan Consumer trình làng bộ sưu tập gia vị Chin-su mới, nổi bật là dòng nước mắm cá cơm biển đông.

Theo đại diện tập đoàn, gian hàng gia vị đặc trưng ẩm thực Việt thu hút đông đảo thực khách tham quan. Tại sự kiện, nhiều người Nhật nói ấn tượng với hương vị đậm đà của nước mắm Chin-su cá cơm biển đông, nhất là khi ăn kèm đặc sản như chả giò, gỏi cuốn...

Lần đầu nếm nước mắm tại gian hàng, anh Seizo Kuroda (Osaka) nhận xét sản phẩm có mùi vị đặc trưng, mặn nhưng không gắt, thậm chí anh cảm nhận vị ngọt hậu tinh tế khi chấm cùng món Việt.

"Xem YouTube, tôi từng thấy một người Nhật ăn mì soba với nước mắm. Lúc ấy tôi nghĩ sự kết hợp này kỳ cục, nhưng hôm nay, tôi thay đổi quan điểm, trải nghiệm khá thú vị. Từ giờ, gia đình tôi sẽ dùng sản phẩm từ cá cơm biển Đông", Seizo Kuroda nói.

Bà Yoki Nakamura nhận định nước mắm Việt giúp món ăn thêm đậm đà. Trước đó, bà từng công tác Việt Nam ba lần, lần nào cũng mê mản món bánh khoái, bún chả hay bánh cuốn chấm kèm nước chấm đặc trưng.

Bên cạnh hương vị, thiết kế bao bì, hình thức sang trọng cũng giúp sản phẩm ghi điểm với thực khách. Theo cô Uchida Tsuju: "Không nhiều loại gia vị được đóng gói trong chai thủy tinh như này, nhìn cao cấp và khác biệt. Ban đầu tôi cứ nghĩ đây là rượu".

Không chỉ người nước ngoài, sản phẩm còn thu hút kiều bào Việt đang sinh sống, làm việc tại Nhật. Tú Nguyễn (39 tuổi, định cư Osaka) tiết lộ Chin-su khiến anh nhớ hương vị quê nhà và một thời tuổi thơ.

"Sản phẩm mới của Chin-su hội tụ đủ các yếu tố được gọi là ngon. Nước mắm thơm mùi cá dễ chịu, chất sánh, vị đậm đà, màu cánh gián đẹp mắt. Với dòng cá cơm biển đông này, dù ở Nhật, gia đình tôi vẫn có mắm ngon cho những bữa cơm chuẩn vị Việt".

Đại diện nhãn hàng cho biết nước mắm Chin-su mới thuộc phân khúc cao cấp, màu hổ phách, được ủ từ cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết. Với nguồn cốt nhĩ cao, đạm tự nhiên trên 40 độ, sản phẩm mang đến vị ngon nguyên bản, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu.

Foodex Japan ra đời từ năm 1976, là triển lãm lớn nhất Nhật Bản, thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Sự kiện không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, người tiêu dùng Nhật tham quan, tìm kiếm đối tác tiềm năng, mà còn mở cánh cửa để đơn vị nước ngoài quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, nông thủy sản, thực phẩm tới thị trường hơn 125 triệu dân.

(Theo VnExpress)