Văn Yên triển khai danh sách Tổ hợp tác lái xe an toàn tại các nhà hàng, quán ăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2023 | 6:43:09 PM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND huyện Văn Yên về thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023, vừa qua, Ban An toàn giao thông thị trấn Mậu A đã triển khai danh sách Tổ hợp tác lái xe an toàn tại các nhà hàng, quán ăn, karaoke trên địa bàn.

Công an thị trấn Mậu A trao danh sách Tổ hợp tác lái xe an toàn cho các thành viên, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn.
Công an thị trấn Mậu A trao danh sách Tổ hợp tác lái xe an toàn cho các thành viên, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Công an thị trấn Mậu A cho biết: "Tổ hợp tác lái xe an toàn được thị trấn thành lập và ra mắt với mục đích đưa đón chủ phương tiện và phương tiện trong trường hợp không thể, không muốn lái xe hoặc muốn thuê tài xế riêng với hình thức thuê theo ngày, theo giờ hoặc bất kỳ thời gian nào khi người dân có nhu cầu”. 

Theo đó, Ban An toàn giao thông thị trấn đã thành lập 2 tổ hợp tác lái xe an toàn gồm 25 thành viên. Trong đó tổ hợp tác lái xe ô tô an toàn có 12 thành viên và tổ hợp tác lái xe mô-tô an toàn có 13 thành viên.

Thành viên tổ hợp tác chủ yếu là chủ các cơ sở kinh doanh, quán ăn trên địa bàn thị trấn Mậu A. Sau 5 tháng thực hiện, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực và nhận được sự ủng hộ từ nhân dân trên địa bàn thị trấn. 

Với khẩu hiệu "Nói không với việc điều khiển xe khi đã uống say, vì sự an toàn cho chính bản thân mình, người thân và cộng đồng”, đợt ra quân vào ngày 17/3/2023 nhằm mục đích triển khai rộng rãi hơn nữa mô hình đến các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhất là các quán bia, quán nhậu.

Chỉ sau 1 ngày triển khai, các thành viên tổ hợp tác đã đưa đón trên 40 lượt người dân đi lại an toàn sau khi uống rượu, bia tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, dịch vụ, quán ăn trên địa bàn huyện.

Thu Trang