Yên Bái thành tích ấn tượng trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 10:28:04 AM

YênBái - Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023, tỉnh Yên Bái có 33 em đạt giải, tăng 4 giải so với năm học trước, đứng thứ 27/63 Hội đồng thi trên toàn quốc và đứng thứ 5 về số giải trong 15 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Đây là thành tích ấn tượng, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục trong công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Nhiều năm tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp, em Kim Ngọc Anh, lớp 11 chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã sở hữu nhiều thành tích đáng tự hào. Theo kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2023 vừa công bố, Ngọc Anh đã xuất sắc đạt giải Nhất môn Địa lý. 

Với 11 năm liên tục đạt học sinh giỏi, cùng với Ngọc Anh, em Trịnh Quang Huy, lớp 12 chuyên Văn cũng đã điền tên mình vào danh sách 2 thí sinh Yên Bái đạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay với môn Ngữ Văn của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Đây cũng giải nhất thứ 2 môn Ngữ Văn cấp quốc gia của tỉnh Yên Bái. Đối với Huy, Văn luôn là môn em yêu thích nhất để dành sự đầu tư.


Em Đặng Phương Trang - lớp 12 chuyên Sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành luôn miệt mài ôn luyện có sự hướng dẫn của thầy, cô giáo.

Nối tiếp thành tích ân tượng của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, hai em Đặng Phương Trang - lớp 12 chuyên Sinh và Trương Trung Kiên - lớp 12 chuyên Hóa đã xuất sắc đạt giải nhì lần lượt ở môn Sinh học với số điểm 26,5 và giải nhì môn Hóa học số điểm 27,5 trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023. Tuy nhiên, không dừng ở đó, thành tích này đã giúp Trang và Kiên có đủ điều kiện tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023. 

Tham gia Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đạt 31/33 giải của toàn tỉnh; trong đó có 2 giải nhất, 5 giải Nhì, 12 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Kết quả này đã khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục mũi nhọn uy tín nhiều năm qua của nhà trường.


Em Bàn Kim Thư, lớp 12 A5  Trường THPT Chu Văn An (huyện Văn Yên) luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài. 

Cùng với Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Chu Văn An (huyện Văn Yên) cũng đã có 2 giải quốc gia môn Lịch sử. Một trong đó là bạn Bàn Kim Thư, lớp 12 A5, tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên. Điều đáng nói, Thư là học sinh dân tộc Dao, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ chỉ làm nông nghiệp, không có điều kiện đầu tư cho con cái học hành nhưng Thư luôn nỗ lực vượt khó. 11 năm Thư đều là học sinh giỏi. Chọn Lịch sử là môn yêu thích, 2 năm qua, Thư đã giành giải Khuyến khích và giải Nhì cấp tỉnh và trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay Thư đã xuất sắc giành giải Ba.

Cùng với sự nỗ lực của em Bàn Kim Thư, thời gian qua các thầy, cô giáo Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên cũng luôn đồng hành, giúp đỡ em trên chặng đường đi đến thành công. THPT Chu Văn An cũng là ngôi trường nằm trong top giáo dục mũi nhọn dẫn đầu tỉnh. 


Các thầy, cô giáo Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên luôn đồng hành, giúp đỡ em Bàn Kim Thư trên chặng đường đi đến thành công.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023, tỉnh Yên Bái đạt kết quả ấn tượng với 33 giải/62 thí sinh dự thi ở 10 đội tuyển, trong đó Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành 31 giải, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên 2 giải. Các môn: Ngữ Văn, Địa lý, Sinh học, Hóa học, Vật lý … lần đầu tiên có  tỷ lệ thí sinh đạt giải vượt 50% và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 2 học sinh tiếp tục được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic  quốc tế năm 2023. 

Tỉnh Yên Bái đứng thứ 27/63 Hội đồng thi trên toàn quốc và đứng thứ 5/15 tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc về số giải, tăng 2 bậc so với năm học trước. Thành tích ấn tượng của giáo dục mũi nhọn một lần nữa khẳng định hiệu quả việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn và hướng đi đúng đắn, phù hợp của ngành giáo dục Yên Bái, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương.

Minh Huyền - Hoài Văn