Thầy giáo trẻ vùng cao Trạm Tấu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2023 | 7:41:45 AM

YênBái - Không chỉ là giáo viên giỏi cấp tỉnh, thầy giáo Hoàng Văn On - Bí thư Đoàn Trường THPT Trạm Tấu còn là thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Thầy On là đại biểu duy nhất của tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

Thầy giáo Hoàng Văn On - Bí thư Đoàn Trường THPT Trạm Tấu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng trong buổi gặp mặt tuyên dương trí thức tiêu biểu tỉnh Yên Bái.
Thầy giáo Hoàng Văn On - Bí thư Đoàn Trường THPT Trạm Tấu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng trong buổi gặp mặt tuyên dương trí thức tiêu biểu tỉnh Yên Bái.

Gắn bó với học sinh vùng cao nhiều năm nay, chính sự chăm chỉ của học trò đã tiếp thêm nghị lực cho thầy giáo trẻ luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thầy On kể: "Nhiều em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng học tập. Nhìn các em như vậy, tôi thấy bản thân càng phải cố gắng và có trách nhiệm nhiều hơn nữa”. 

Chính vì lẽ đó, nhiệt huyết trong công việc đã tiếp thêm động lực để thầy On mang đến các tiết học Địa lý hấp dẫn, cũng là để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê đến trường cho các em. Không thể không nhắc đến sáng kiến "Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo thực tế cho học sinh qua môn Địa lý lớp 12” đang được áp dụng tại Trường THPT Trạm Tấu. 


Qua các hoạt động trải nghiệm, thầy On thực hiện đã tạo hứng thú, giúp các em hiểu và tiếp thu bài nhanh hơn. Cùng với đó, thầy đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy, làm từng bài giảng sinh động. 

Thầy giáo Đỗ Thành Công - Hiệu trưởng Trường THPT Trạm Tấu chia sẻ: "Là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cũng như nhận được nhiều giấy khen, bằng khen trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhưng thầy On luôn khiêm tốn, tâm huyết, nhiệt tình và hết lòng vì học sinh. Đặc biệt, thầy có nhiều sáng kiến, giải pháp được công nhận tại các cuộc thi cấp tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”.

Với khát khao cống hiến, thầy giáo Hoàng Văn On luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn, Hội. Phong trào thanh niên tại nhà trường luôn được đẩy mạnh và diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Đó là tổ chức tham quan các địa chỉ đỏ, tiếp sức mùa thi; hỗ trợ kinh phí phục vụ cho việc nuôi ăn học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT; tổ chức dạy bổ trợ kiến thức miễn phí cho học sinh khối 12; chương trình hiến máu tình nguyện, tổ chức Cuộc thi gói bánh chưng, bánh dày năm 2022, qua đó trao hơn 1.000 chiếc bánh chưng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các em học sinh tham gia, hưởng ứng. 


Thầy giáo Hoàng Văn On trong giờ lên lớp. 

Năm 2022, thầy On vinh dự được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương là trí thức trẻ tiêu biểu cấp tỉnh. Thầy On cho biết: "Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các em học sinh là rất quan trọng. Chính vì vậy, Đoàn Trường luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa với nhiều chủ đề, qua đó nâng cao nhận thức cũng như ý thức trách nhiệm của thanh niên trong thời đại mới để nỗ lực học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương, đất nước. Chính vì vậy, tỷ lệ đoàn viên, thanh niên được xếp loại học lực khá, giỏi, đạo đức tốt ngày càng cao hơn so với các năm học trước”. 

Tới đây, thầy giáo Hoàng Văn On vinh dự đại diện cho tuổi trẻ Yên Bái là 1 trong 100 cán bộ Đoàn trên toàn quốc đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. 

Anh Giàng A Tạng - Bí thư Huyện đoàn Trạm Tấu cho biết: "Những thành tích mà thầy giáo Hoàng Văn On nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Qua đó, tạo động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở tiếp tục rèn luyện, cống hiến, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thu Trang