Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tiên phong chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 7:51:23 AM

YênBái - Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, trong Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn thành phố Yên Bái đang triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số, tích cực tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống.

Tích cực tuyên truyền; hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính, giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến; cài đặt các ứng dụng công nghệ; hướng dẫn người dân sử dụng thanh toán online… thời gian qua, tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học là lực lượng tiên phong, xung kích đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số.


Đoàn viên, thanh niên trải nghiệm quét mã QR tìm hiểu thông tin Nghĩa trang Liệt sỹ Minh Bảo.


Tuổi trẻ xã Tuy Lộc tích cực hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Công dân số.

Đoàn viên thanh niên xã ven đô Tuy Lộc những ngày này cũng đang tích cực hỗ trợ người dân truy cập các nền tảng số, đặc biệt là cài đặt ứng dụng Công dân số (YenBai-S). Phát huy sự nhanh nhạy trong tiếp cận các thiết bị công nghệ và ứng dụng mới, các bạn trẻ đã hỗ trợ cho người dân rất nhanh chóng, hiệu quả.


Các đội thanh niên tình nguyện của phường Nguyễn Thái Học đến từng hộ dân để rà soát nhu cầu, thu thập thông tin; hỗ trợ cài đặt các ứng dụng công nghệ số. 

 Xác định thanh niên phải là lực lượng tiên phong, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong chuyển đổi số, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã chủ động thành lập Tổ công tác chuyển đổi số cấp thành phố gồm 60 thành viên và chỉ đạo các cơ sở thành lập tổ chuyển đổi số sẵn sàng tham gia các hoạt động tại địa bàn. Đến nay, việc thu, nộp các khoản phí, các loại quỹ vận động; thực hiện mô hình "Phòng họp không giấy”; phối hợp, liên kết tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên hay hoạt động của cá nhân đoàn viên đều đã được triển khai trên các ứng dụng công nghệ số... góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số của địa phương, đơn vị.

Thu Trang - Mạnh Cường - Bùi Minh