Gần 1.400 học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) dự Ngày hội STEM

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 6:57:53 PM

YênBái - Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), ngày 25/3, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái tổ chức hoạt động ngoại khóa - Ngày hội STEM năm học 2022-2023.


Tham gia Ngày hội, có trên 1.360 học sinh ở 28 lớp của nhà trường và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS huyện Trạm Tấu. 

Cùng các hoạt động ngoại khóa thi văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao…, trong Ngày hội STEM, học sinh mang đến những sản phẩm đa dạng, phong phú, thông minh và thiết thực được vận động kiến thức liên môn để áp dụng vào cải tiến công cụ, biến đồ phế thải thành những vật liệu hữu dụng và cải thiện môi trường. 


Ngày hội thực sự là một sân chơi trí tuệ lành mạnh, rèn luyện kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh, giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.

Qua đó, học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tạo điều kiện để các em chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà mình quan tâm, phát triển các kĩ năng, tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.



Ngày hội STEM cũng là cơ hội để cha mẹ học sinh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học đối với học sinh, từ đó ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động; giúp các thầy cô thay đổi quan điểm dạy học, đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, khơi gợi những ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho học sinh, giúp các em lựa chọn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh, Ban tổ chức lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để nhân rộng điển hình "đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, chuẩn bị cho việc tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào năm học 2023-2024.

Thanh Ba