4 gam màu nàng U40 nên tránh

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2023 | 1:43:07 PM

rang phục mang những màu sắc này rất dễ khiến chị em trông già hơn so với tuổi thật.

Màu tím đậm

Tím đậm được đánh giá là một trong những gam màu có khả năng làm sáng da tốt nhất, chúng phù hợp với hầu hết các tông da từ ngăm cho tới sáng. Tuy nhiên, tím đậm lại không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chị em trong độ tuổi U40. Lý do là bởi, sắc độ đậm của tông màu này làm mất đi sự trẻ trung và tươi tắn cho khuôn mặt, thậm chí là khiến bạn trông kém sang hơn. 

Thay vì chi tiền sắm về những chiếc áo, chiếc quần màu tím sẫm, chị em chỉ cần chọn tông màu nhẹ hơn là tím pastel là đã có thể ăn gian tuổi tác cho bản thân rồi. Để mặc đẹp với tím pastel, bạn nên phối với gam màu tương tự hoặc tông trắng tinh khôi. 



Màu nâu cam

Nâu cam cũng là một tông kén da vô cùng. Chúng chỉ phù hợp với những cô nàng có màu da sáng trắng mà thôi. Không những vậy, tông màu này cũng là nguyên nhân làm cho bạn trông trưởng thành và "dừ" hơn nhiều. Diện quần áo màu này đồng nghĩa với việc cộng thêm vài tuổi cho diện mạo của bản thân. 

Thực tế, các gam màu pastel luôn là lựa chọn tốt nhất cho mọi lứa tuổi. Sắc độ nhẹ nhàng của chúng tạo cảm giác thanh lịch và mát mẻ phù hợp để diện vào mọi thời điểm trong năm, cũng như giúp chị em "hack tuổi" hiệu quả.  



Đỏ sẫm

Đỏ sẫm là màu sang chảnh và nổi bật thật đấy nhưng chúng cũng là điểm trực cực mạnh cho diện mạo của nàng U40. Ngoài nhược điểm kén da, đỏ sẫm cũng rất "khó tính" trong khoản mix đồ. Nếu phối chúng với một tông đỏ khác thì sẽ tạo cảm giác chói mắt và gây khó chịu cho người đối diện. Dường như chúng chỉ hợp để phối với màu trắng hoặc đi riêng lẻ một mình. 

Muốn mặc đẹp và an toàn, chị em có thể tham khảo tông màu navy trẻ trung và năng động. Đây là màu sắc có khả năng nâng tông da, chắc chắn sẽ khiến các nàng U40 hài lòng tột độ.



Xanh cổ vịt 

Nhược điểm lớn nhất của xanh cổ vịt chính là làm bợt da, đặc biệt là với những nàng có tông da tối. Ngoài ra, màu xanh này cũng tạo cho chị em sự chín chắn và già cỗi nên không thích hợp để mặc ra ngoài đường. Chính vì vậy, phương án tốt nhất cho những ai thích tông xanh lá chính là các gam màu pastel nhẹ nhàng. Màu sắc này có tác dụng "trẻ hóa" cực tốt, giúp vẻ ngoài thêm sáng sủa, tươi tắn lại có thể mix với nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, be, xanh đậm, nâu. 



(Thep phunuvietnam)