Tọa đàm tổng kết Dự án Nhân rộng mô hình sáng kiến thanh niên khởi nghiệp và chia sẻ bài học kinh nghiệm

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2023 | 10:26:04 AM

YênBái - Đã có gần 300 thanh niên được nhận sự hỗ trợ từ Dự án và gần 12.000 lao động và 10.000 người trong cộng đồng được hưởng lợi gián tiếp.

Các đại biểu tham gia buổi Tọa đàm.
Các đại biểu tham gia buổi Tọa đàm.

Sáng 29/3, Trung tâm Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) tổ chức Tọa đàm tổng kết Dự án Nhân rộng mô hình sáng kiến thanh niên khởi nghiệp và chia sẻ bài học kinh nghiệm.

Tọa đàm có sự tham gia của trên 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, Ban Quản lý Dự án và gần 30 đoàn viên thanh niên đến từ 9 xã của huyện Trấn Yên. 

Được triển khai từ tháng 2/2020 đến tháng 4/2023, Dự án đã giúp đỡ nhiều thanh niên khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống, khẳng định vai trò của thanh niên, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số.

Sau 3 năm thực hiện, Dự án tổ chức hỗ trợ 4 sáng kiến xã hội và 18 sáng kiến khởi nghiệp như: ươm cây quế giống, ươm cây khôi nhung, trồng lúa nếp đen, chăn nuôi gà đen bản địa, sản xuất gỗ quế, sản xuất miến dong, đóng gói trà... 

Đã có gần 300 thanh niên được nhận sự hỗ trợ từ Dự án và gần 12.000 lao động và 10.000 người trong cộng đồng được hưởng lợi gián tiếp. Qua đó, nâng cao năng lực về kỹ năng sống, khởi sự kinh doanh, phân tích thị trường lao động, thị trường hàng hóa, dịch vụ, liên kết chuỗi cung ứng, hiểu biết các vấn đề xã hội về bình đẳng giới...  

Tọa đàm là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ. 

Đây cũng là cơ hội để các đại biểu, đoàn viên thanh niên chia sẻ và học hỏi về các mô hình sáng kiến thanh niên được hỗ trợ từ Dự án; nhân rộng, lan tỏa mô hình tới các địa phương khác trên địa bàn huyện Trấn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung; mang lại tác động tích cực giúp thanh niên thay đổi tư duy về lập thân, lập nghiệp; hỗ trợ về nguồn vốn và kỹ thuật hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội.

Mai Linh