Hệ thống camera hỗ trợ xe tự lái ở Anh

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2023 | 1:58:14 PM

Mỗi chiếc xe được trang bị camera và cảm biến - chủ yếu gắn trên nóc xe, trong cốp xe chứa máy tính và thiết bị điện tử.

Những chiếc xe tự lái tại Woolwich, Anh.
Những chiếc xe tự lái tại Woolwich, Anh.

Là một phần của dự án ServCity nhằm cải tiến các công nghệ tự lái cho những đường phố đông đúc ở thủ đô của Vương quốc Anh, hệ thống camera đường phố giúp ô tô tự lái xác định các mối nguy tiềm ẩn đã được thử nghiệm trên các con đường ở Woolwich, phía Đông Nam London. 

Cùng phối hợp điều hành chương trình này là các tập đoàn và cơ quan gồm Nissan, Hitachi Europe, Phòng thí nghiệm nghiên cứu giao thông vận tải và Đại học Nottingham. 

Dự án sử dụng mẫu xe điện Leaf của Nissan. Mỗi chiếc xe được trang bị camera và cảm biến - chủ yếu gắn trên nóc xe, trong cốp xe chứa máy tính và thiết bị điện tử. Độ chính xác trong quá trình xe di chuyển được hỗ trợ bởi các hệ thống hướng dẫn sử dụng bản đồ 3D chính xác, GPS, radar, cảm biến dựa trên tia laser.

Những chiếc xe của ServCity đã chạy được khoảng 2.500km tự lái mà không gặp sự cố nghiêm trọng nào. Trong quá trình thử nghiệm, luôn có lái xe sẵn sàng kiểm soát nếu cần thiết. Đây được coi là một kỷ lục ấn tượng trong bối cảnh đường phố ở Woolwich luôn bận rộn và khó đoán. Xe buýt chen lấn taxi, tài xế giao hàng dừng lại mà không báo trước, và người đi xe đạp len lỏi qua dòng xe cộ đông đúc. 

Theo ông David Moss, Phó Chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phát triển của Nissan tại Anh và châu Âu, nhóm nghiên cứu đang cố gắng mở rộng khu vực hoạt động của xe tự lái ở Anh và cả châu Âu.

(Theo SGGP)