HLV Saudi Arabia từ chức, chuyển sang dẫn dắt tuyển nữ Pháp

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2023 | 2:23:00 PM

HLV Herve Renard đã quyết định chia tay đội tuyển Saudi Arabia, để trở lại quê hương dẫn dắt đội tuyển nữ Pháp.

HLV Herve Renard rời ghế HLV trưởng Saudi Arabia sau 4 năm gắn bó.
HLV Herve Renard rời ghế HLV trưởng Saudi Arabia sau 4 năm gắn bó.

Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) hôm 29-3 xác nhận thông tin này. "Herve Renard đã nhận lời mời từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Chúng tôi nhận thư từ phía họ và chấp thuận yêu cầu chấm dứt hợp đồng với ông Renard", Chủ tịch SAFF Yasser Al-Misehal cho biết.

Vị trí mới mà ông Renard đảm nhận là HLV trưởng tuyển nữ Pháp. Chiếc ghế này vốn bị bỏ trống sau khi FFF sa thải bà Corinne Diacre hồi đầu tháng 3. Nguyên nhân tới từ việc nhiều cầu thủ nữ tuyển Pháp bất đồng với vị HLV này.

Việc ông Renard từ chức hôm 29-3 không gây bất ngờ. Không lâu sau khi bà Diacre bị sa thải, báo Pháp đã bắt đầu loan tin về việc ông Renard sẽ thay thế.

Ở lượt trận quốc tế mới đây cùng Saudi Arabia, bản thân chiến lược gia này cũng đã nói lời chia tay các CĐV. Ông chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Saudi Arabia đã ủng hộ tôi suốt 4 năm qua. Tôi nghĩ mình đã đạt đến giới hạn có thể ở đội tuyển này. Tôi không thể nâng tầm họ lên được nữa nên tôi cần thật lòng. Xin cảm ơn vì quãng thời gian thật tuyệt vời".

Ông Herve Renard, 54 tuổi, bắt đầu dẫn dắt Saudi Arabia vào năm 2019. Ông giữ thành tích là HLV ngoại có nhiều trận thắng nhất cùng đội tuyển này (18 trận). Tại World Cup 2022, ông giúp Saudi Arabia tạo ra địa chấn khi đánh bại Argentina 2-1. Dù vậy, đội tuyển này sau đó không thể vượt qua vòng bảng.

Trước đó tại vòng loại, ông cùng Saudi Arabia hai lần đánh bại tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp cũng từng có thời gian ngắn dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2004.

Với hồ sơ huấn luyện tương đối ấn tượng, ông Renard được FFF mời về dẫn dắt tuyển nữ Pháp. Đội bóng này đang đứng hạng 5 thế giới và có kỳ vọng sẽ vô địch World Cup bóng đá nữ 2023.

Còn về phía tuyển Saudi Arabia, họ sẽ không vội vàng tìm người thay Herve Renard. SAFF sẽ chỉ đưa ra quyết định sớm nhất là vào tháng 6.

(Theo TTO)