Đoàn công tác của Báo Nhân Dân làm việc với tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 7:08:07 PM

YênBái - Chiều 31/3, Đoàn công tác của Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái.


Buổi làm việc nhằm trao đổi, đánh giá về sự phối hợp tuyên truyền giữa Báo Nhân Dân và tỉnh Yên Bái; đánh giá về hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, của Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Yên Bái và việc thực hiện các chỉ thị, kết luận của Trung ương về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại đơn vị, địa phương. 

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Văn học – Nghệ thuật, Hội Nhà báo, Bưu điện tỉnh...


Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đã báo cáo công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Nhân Dân và tỉnh Yên Bái thời gian qua; tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh và việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, Kết luận số 29-KL/TƯ, Thông báo Kết luận số 173-TB/TƯ của Ban Bí thư về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. 

Theo đó, những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Nhân dân và Tỉnh ủy Yên Bái được quan tâm chú trọng. Báo Nhân Dân đã đồng hành cùng Tỉnh ủy Yên Bái trong việc đăng tải những bài viết quảng bá, giới thiệu về đất và người Yên Bái, về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trên địa bàn tỉnh. 

Những nội dung của Báo là nguồn thông tin quan trọng cho các tổ chức cơ sở Đảng trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; có những bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, định hướng dư luận xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. 


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn trình bày báo cáo tại buổi làm việc.

Năm 2022, Báo Nhân Dân đã đăng tải gần 350 tin, bài, hàng trăm ảnh, phóng sự truyền hình phục vụ công tác tuyên truyền cho tỉnh Yên Bái. Trong quý I/2023, thực hiện trên 80 tin, bài, 64 ảnh tuyên truyền. 

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại Yên Bái luôn được Tỉnh ủy quan tâm, ban hành nhiều văn bản để đôn đốc việc thực hiện chủ trương, định hướng của Trung ương. Việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng ở các đơn vị hiện nay thực hiện theo hình thức linh hoạt. Có 5 địa phương, đơn vị đặt báo trực tiếp và chuyển về các chi, đảng bộ trực thuộc và 6 đơn vị chuyển kinh phí về cho các chi, đảng bộ tự đặt mua. 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác và đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh và công tác phối hợp tuyên truyền trên các loại hình của Báo Nhân Dân trong thời gian tới. 




Thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh Yên Bái trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Thông tin khái quát về quan điểm phát triển, chia sẻ cách làm hay với tư duy đổi mới để triển khai hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp bằng nhiều giải pháp của tỉnh với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, những kết quả rất đáng tự hào của tỉnh Yên Bái trong những năm qua, đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ đến nay, là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, tuyên truyền nói chung, đặc biệt là các cơ quan báo chí Trung ương, trong đó có Báo Nhân Dân. 

Báo Nhân Dân luôn quan tâm dành thời lượng, dung lượng trên ấn phẩm để thông tin về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái; về mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân"; về những đổi thay ở các huyện vùng cao và công tác bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc… 

Báo Nhân Dân đã trợ giúp đắc lực cho cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Đồng thời, góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến với du khách trong và ngoài nước. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn trong thời gian tới, Báo Nhân Dân tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh Yên Bái.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa tỉnh Yên Bái và Báo Nhân Dân, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn trong thời gian tới, Báo Nhân Dân tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh Yên Bái trên mọi lĩnh vực; tiếp tục quan tâm, hướng dẫn Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh nâng cao kỹ năng làm báo, nhất là kỹ năng làm báo hiện đại, đa phương tiện, đáp ứng chuyển đổi số, sử dụng mạng xã hội, công nghệ, báo chí dữ liệu, đồ họa báo chí… phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị Báo Nhân Dân đưa đậm nét các thông tin, lợi thế, kết quả cùng những khó khăn của tỉnh Yên Bái trên chuyên trang về 6 vùng kinh tế - xã hội trọng điểm để giúp địa phương giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất và người Yên Bái, về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến bạn đọc. Đồng thời, thống nhất để tỉnh Yên Bái được sử dụng các bài viết, phóng sự chuyên đề quan trọng trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân để chia sẻ lên nền tảng "Sổ tay đảng viên điện tử" đến các đảng viên…

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, tạo điều kiện của tỉnh Yên Bái đối với hoạt động của Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân trên địa bàn. Đồng chí thông tin khái quát về xu hướng làm báo chí hiện đại, tình hình hoạt động của Báo Nhân Dân; khẳng định vai trò xung kích, tiên phong của Báo Nhân Dân và các cơ quan thông tấn báo chí địa phương trong việc kịp thời thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, trở thành kênh thông tin quan trọng, giúp định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. 


Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân tác nghiệp tại tỉnh Yên Bái; đề nghị quan tâm và có các giải pháp chỉ đạo tăng số lượng phát hành báo Đảng đến từng chi bộ, đảng bộ; phối hợp thực hiện hiệu quả việc cung cấp thông tin để Báo Nhân Dân phản ánh đầy đủ, chính xác, toàn diện các hoạt động của tỉnh.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân đã tặng quà lưu niệm cho tỉnh Yên Bái; Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng Đoàn công tác của Báo Nhân Dân bức tranh lưu niệm Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người”.


Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái.




Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng Đoàn công tác của Báo Nhân Dân bức tranh lưu niệm Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người”.

Thanh Chi – Mạnh Cường