Văn Yên dẫn đầu số học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 2:48:25 PM

YênBái - Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS tỉnh Yên Bái năm học 2022 - 2023, huyện Văn Yên có 79 học sinh ở các đơn vị trường THCS tham gia.

Trong 2 ngày 2 - 3/3, học sinh bậc THCS của huyện Văn Yên đã tham gia 9 môn thi là: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học. Trong đó, thí sinh thi tự luận  các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học. Riêng môn Tiếng Anh có nội dung nghe hiểu; các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi thêm 1 bài thực hành; môn Tin học thi lập trình trên máy tính.

Với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của các em học sinh, 55 em học sinh THCS của huyện Văn Yên đã đoạt giải tại kỳ thi, dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng học sinh và chất lượng giải. Trong đó có 2 giải nhất môn Địa lý và Hóa học, 14 giải nhì, 16 giải ba, 23 giải khuyến khích các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học, Địa lý… 

Kỳ thi đã đánh giá đúng năng lực của học sinh, thúc đẩy công tác dạy và học trong các cơ sở giáo dục theo tinh thần đổi mới, đặc biệt là công tác bồi dưỡng mũi nhọn của huyện Văn Yên.

Thu Nhài