Đảng bộ phường Hồng Hà tích cực xây dựng mô hình chính quyền số, công dân số

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 7:41:05 AM

YênBái - Đảng bộ phường Hồng Hà hiện có 721 đảng viên. Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ chú trọng công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của mỗi đảng viên với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Các chi bộ, tổ chuyển đổi số cộng đồng tích cực tuyên truyền, tham gia hỗ trợ 100% người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng YenBai-S.
Các chi bộ, tổ chuyển đổi số cộng đồng tích cực tuyên truyền, tham gia hỗ trợ 100% người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng YenBai-S.

Những năm qua, Đảng bộ phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở, nhất là phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó có nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS).

Đảng bộ phường Hồng Hà hiện có 721 đảng viên. Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ chú trọng công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của mỗi đảng viên với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác được vào sinh hoạt định kỳ của các Chi bộ. 

Qua đó, các đảng viên được tiếp thu những câu chuyện, những đức tính tốt đẹp của Bác để áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc. Đặc biệt, Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái trên địa bàn trở thành nơi sinh hoạt chính trị của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương và là niềm tự hào đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân của phường. 

Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà Phạm Quốc Sỹ cho biết: "Xác định rõ "làm theo” gương Bác phải là những việc làm thiết thực, hiệu quả, cán bộ, đảng viên các chi bộ đã luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu, tích cực hưởng ứng các phong trào làm đẹp môi trường, xây dựng tổ dân phố văn minh, an toàn, sáng, xanh, sạch, đẹp. Đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền tạo những bứt phá quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, gần đây, trên hành trình chuyển đổi số (CĐS), sự vào cuộc của tổ chức đảng và đảng viên đã góp phần xây dựng mô hình chính quyền số, công dân số”.
Triển khai ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”, từ đầu năm 2022, cán bộ, đảng viên ở Chi bộ tổ dân phố Hồng Tiến đã hồ hởi khi sử dụng "cuốn cẩm nang” quan trọng này. Chi bộ đã lập danh sách các đảng viên hiện có, các đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện để cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ việc cài đặt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cài đặt và sử dụng phần mềm. 

Bà Nguyễn Thị Oanh - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố Hồng Tiến cho biết: "Chi bộ Hồng Tiến hiện có 104 đảng viên đang sinh hoạt, 1.180 nhân khẩu, 270 hộ. Ngay sau khi phường triển khai công tác CĐS, các đảng viên trong chi bộ cùng Tổ CĐS cộng đồng đã hỗ trợ nhau cài đặt, hướng dẫn sử dụng và đăng nhập ứng dụng. Lúc mới triển khai còn những khó khăn nhưng qua tuyên truyền về lợi ích cũng như nhiều tiện ích, các đảng viên đã gương mẫu, tích cực học và sử dụng ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”. 

Đồng thời, cán bộ, đảng viên, Tổ CĐS cộng đồng đã tích cực tuyên truyền, tham gia hỗ trợ 100% người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng YenBai-S. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn phường đạt tỷ lệ 67%; 100% doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; quản lý 100% hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân, thực hiện phòng họp không giấy tờ… 

Cán bộ, đảng viên phường Hồng Hà còn đi đầu trong việc đăng ký tài khoản định danh điện tử; khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; vận dụng hiệu quả CĐS vào quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao cũng như các tiện ích trong cuộc sống hàng ngày. Tích cực tuyên truyền, định hướng cho người dân nắm rõ thêm về chủ trương CĐS của Đảng và Nhà nước hiện nay, từ đó thay đổi thói quen để trở thành những công dân số văn minh.
Thanh Chi