Xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) tổ chức "Ngày cuối tuần cùng YenBai-S"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/5/2023 | 3:07:08 PM

YênBái - Để giúp người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng công dân số (YenBai-S) một cách thiết thực và hiệu quả, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải tổ chức đồng loạt ra quân Ngày cuối tuần để hướng dẫn nhân dân ở 5 bản trên địa bàn cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Hướng dẫn nhân dân bản Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn cài đặt ứng dụng YenBai-S
Hướng dẫn nhân dân bản Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn cài đặt ứng dụng YenBai-S

Tham gia Ngày cuối tuần có các cơ quan phụ trách xã gồm: Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đoàn thanh niên, Chi cục Thuế huyện và các trường học trên địa bàn xã.

Tại chương trình "Ngày cuối tuần cùng YenBai-S", các cơ quan phụ trách xã đã kiểm tra và hướng dẫn nhân dân 2 bản Trống Là và Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn cài đặt và sử dụng ứng dụng YenBai-S. 

Bên cạnh đó, các ngành đã tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc cài đặt ứng dụng được tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân có thể thực hiện các dịch vụ công ngay trên app điện thoại thông minh;  người dân nhận được các thông báo, thông tin chính thống của chính quyền về hoạt động của chính quyền, thông tin thời sự, cảnh báo thiên tai, dịch bệnh, phòng chống tội phạm, ứng cứu khẩn cấp cho người dân... để nắm được thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng.

Cũng tại chương trình, các cơ quan phụ trách xã đã tham gia cùng với nhân dân bản Trống Gầu Bua, xã Hồ Bốn thực hiện bê tông hoá tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 500 m, với tổng kinh phí thực hiện 70 triệu đồng. Trong đó, Cục Thuế tỉnh và các nhà từ thiện của tỉnh Yên Bái hỗ trợ 40 tấn xi măng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và xã Hồ Bốn hỗ trợ 20 tấn xi măng, nhân dân trong bản đóng góp trên 100 ngày công.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng nhân dân tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn 

Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhân dân, các cháu học sinh trong bản đi lại thuận lợi. Đồng thời, giúp người dân trong bản dễ dàng vận chuyển hàng hoá, phát triển kinh tế, nhất là mùa mưa đến. Đây cũng là mục tiêu để các bản và xã Hồ Bốn phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

(Nguồn: Cổng TTĐT)