Đội tuyển Futsal Việt Nam đại thắng trước đội bóng từ 4 lần dự World Cup

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2023 | 9:01:29 AM

Ngày 25/5, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước đối thủ Quần đảo Solomon trong trận giao hữu tại TP.HCM.

ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trong trận giao hữu lượt đi với Quần đảo Solomon.
ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trong trận giao hữu lượt đi với Quần đảo Solomon.

Quần đảo Solomon không quá nổi bật về thành tích bóng đá sân 11 người, nhưng đây là thế lực của châu Đại Dương ở bộ môn Futsal với 4 lần tham dự VCK World Cup Futsal vào các năm 2008, 2012, 2016 và 2021.

Màn so tài chiều nay (25/5) cũng là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của ĐT Futsal Việt Nam, kể từ khi hội quân trở lại vào đầu tháng 5 vừa qua nhằm hướng tới Vòng loại giải Futsal châu Á 2024.

Cuộc đối đầu với Quần đảo Solomon là dịp để HLV Diego Giustozzi đánh giá nhân sự và thử nghiệm lối chơi. ĐT Futsal Việt Nam không sử dụng đội hình mạnh nhất, mà ưu tiên tạo cơ hội ra sân cho các nhân tố mới ở trận này.

ĐT Futsal Việt Nam thi đấu lấn lướt nhưng cũng phải chờ đến phút 16 mới có bàn mở tỷ số. Cú sút chìm của Châu Đoàn Phát đưa bóng đập cột dọc rồi bay vào lưới.

Sang hiệp 2, ĐT Futsal Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 nhờ pha xử lý đẳng cấp của Trần Duy. Sau đó, Thịnh Phát và Ngọc Linh liên tiếp lập công để nới rộng cách biệt. Thủ môn Hữu Phúc cũng ghi bàn với tình huống chớp thời cơ dứt điểm, khi đối thủ chơi power-play.

Chung cuộc, ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trước Quần đảo Solomon ở trận đấu chiều nay. Hôm nay (26/5), hai đội sẽ tái đấu trong trận giao hữu lượt về diễn ra lúc 17h00.

(Theo VOV)