Phần Lan công bố gói viện trợ quân sự trị giá 109 triệu euro cho Ukraine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2023 | 2:57:31 PM

Phần Lan vừa công bố gói viện trợ quân sự thứ 16 cho Ukraine, trong đó bao gồm vũ khí phòng không và đạn dược. Chi phí của gói viện trợ quân sự mới ước tính khoảng 109 triệu euro.

Ngày 25/5, Chính phủ Phần Lan đã đồng ý thực hiện gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine. Đây là gói viện trợ thứ 16, có trị giá khoảng 109 triệu euro mà Helsinki dành cho Kiev kể từ khi xung đột nổ ra.

Antti Kaikkonen, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phần Lan, cho biết: "Phần Lan tiếp tục hỗ trợ Ukraine cùng với các đối tác quốc tế. Giá trị của tất cả các gói viện trợ quân sự mà Phần Lan dành cho Ukraine hiện là 1,1 tỷ euro".

Vì lý do vận hành và đảm bảo việc chuyển giao an toàn, Bộ Quốc phòng Phần Lan không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến nội dung cũng như phương thức và thời gian chính xác của việc chuyển giao.

Vào tháng 2, có thông tin cho rằng trong khuôn khổ hợp tác quốc tế về xe bọc thép Leopard, Phần Lan sẽ viện trợ 3 xe tăng hạng nặng Leopard 2R cho Ukraine, đồng thời cung cấp khóa đào tạo liên quan đến việc sử dụng và bảo dưỡng xe tăng.

Ngoài ra, là một phần viện trợ quân sự, Phần Lan cũng đã chuyển giao cho Ukraine pháo tự động phòng không ZU-23-2, súng cối 120 mm, đạn dược và xe bọc thép chở quân XA-180/185.

Vào tháng 3, Chính phủ Phần Lan đã cấp phép cho Estonia tái xuất khẩu pháo kéo D-30 sang Ukraine.

(Theo TPO)