Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái bàn giao 15 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 2:07:27 PM

YênBái - Ngày 8/6, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái tổ chức Hội nghị bàn giao sản phẩm, kết quả các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) đã kết thúc, nghiệm thu năm 2022.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi – Giám đốc Sở KH&CN bàn giao nhiệm vụ KH&CN đã kết thúc cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
Đồng chí Vũ Xuân Hợi – Giám đốc Sở KH&CN bàn giao nhiệm vụ KH&CN đã kết thúc cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Theo đó, Sở đã tổ chức bàn giao 15 nhiệm vụ KH&CN đã kết thúc, nghiệm thu năm 2022 cho các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan (đã có cam kết tiếp nhận) để có kế hoạch tuyên truyền đẩy mạnh công tác chuyển giao, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Năm 2022, Sở KH&CN đã tham mưu dành trên 75% tổng  kinh phí sự nghiệp khoa học được giao trong năm để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, trong đó tập trung ưu tiên cho lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp nhằm phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; tổ chức quản lý và theo dõi 51 nhiệm vụ KH&CN với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng, trong đó có 38 nhiệm vụ chuyển tiếp  và 13 nhiệm vụ thực hiện mới. 

Kết thúc năm 2022, đã có 15 nhiệm vụ được nghiệm thu, được Hội đồng tư vấn khoa học cấp tỉnh đánh giá xếp loại đạt. 

Một số nhiệm vụ, mô hình thử nghiệm trong sản xuất nông lâm nghiệp đã được người dân đón nhận, chính quyền địa phương quan tâm xác định chỉ đạo triển khai nhân rộng. 

Kết quả thực hiện một số nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ đã tạo ra sản phẩm mới góp phần nâng cao chất lượng công tác  bảo vệ môi trường, dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai, phát hiện và ngăn chặn những thông tin xấu độc trên mạng Internet…

Hoài Anh