Cảnh báo nguy cơ rất cao lũ quét, sạt lở trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/10/2023 | 1:58:03 PM

YênBái - Dự báo trong 6 giờ tới, tại các tỉnh Điện Biên và Yên Bái có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa có nơi hơn 80mm. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường lệch đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, trong 6 giờ qua (từ 4 giờ đến 10 giờ ngày 6/10) tại khu vực các tỉnh Điện Biên và Yên Bái đã có mưa, mưa vừa đến mưa to như: Hừa Ngài 66,6mm, Mường Nhé 41,2mm (Điện Biên), Hồng Ca 2 71,6mm (Yên Bái),...

Dự báo trong 6 giờ tới, tại các tỉnh trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-60mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên); Trấn Yên (tỉnh Yên Bái).

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

T.T - NDO