Israel xác định "khu vực an toàn" cho dân thường Gaza

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/12/2023 | 8:05:16 AM

Ngày 2/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Israel đang tiếp tục phối hợp với Mỹ và các tổ chức quốc tế để xác định "khu vực an toàn" cho dân thường Gaza và điều này là rất quan trọng vì Israel không muốn làm hại người dân ở Gaza.

Xe tăng Israel Merkava chiếm lĩnh vị trí tại dải Gaza vào ngày 29/10.
Xe tăng Israel Merkava chiếm lĩnh vị trí tại dải Gaza vào ngày 29/10.

Thủ tướng Netanyahu phát biểu như trên sau khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói rằng có quá nhiều người Palestine vô tội bị thiệt mạng ở Gaza khi máy bay chiến đấu và pháo binh của Israel bắn phá khu vực này ngày hôm qua sau khi thỏa thuận ngừng bắn với  Hamas sụp đổ.

Israel cũng tuyên bố sẽ tìm kiếm một "vùng đệm an ninh" với các khu vực đặc biệt và các thỏa thuận nhằm ngăn chặn Hamas bố trí trên biên giới sau khi chiến sự ở Gaza kết thúc.

Trong khi đó, người dân Palestine lo ngại chiến dịch trên bộ của Israel ở phía nam Gaza sẽ dồn họ vào một khu vực bị thu hẹp và có thể bị đẩy qua Ai Cập. Bộ Y tế Gaza cho biết, ít nhất 193 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn kết thúc hôm 1/12.

Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết 50 xe tải viện trợ đã vào Gaza qua cửa khẩu biên giới Rafah. Đăng trên mạng xã hội X, tổ chức nhân đạo này cho biết các xe tải chở thực phẩm, nước uống, hàng cứu trợ và vật tư y tế.

(Theo VOV)