Triệu phú trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ở tổ dân phố 8 - thị trấn Yên Thế (Lục Yên) có anh Phạm Văn Nguyên, 29 tuổi được coi như một tấm gương thanh niên trẻ có ý chí và nghị lực, biết vượt qua khó khăn, tự lập trong cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng, bằng chính bàn tay, khối óc của mình. Anh Nguyên hiện đang là chủ của một cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ sắt.

Từ một người học việc từ năm 14 tuổi với các nghề như sửa xe đạp, hàn xì... dần dần tay nghề được nâng lên. Nhận thấy nhu cầu thực tế ở địa phương về công ăn việc làm cũng như nhu cầu sử dụng đồ dùng từ sắt cho các công trình của tập thể, cá nhân trong huyện ngày càng tăng, năm 2004, tức là sau hơn một chục năm đi làm và học nghề ở ngoài, anh tự mở cơ sở sản xuất cửa sắt, mái tôn, khung nhà sắt và kinh doanh một số mặt hàng như sắt hộp, tôn mạ màu, các loại sắt định hình… Lúc đầu, khi mới thành lập cơ sở sản xuất cũng gặp muôn vàn khó khăn do vốn liếng ít, máy móc phải đi mượn, hơn nữa do mới thành lập nên chưa có chỗ đứng trên thị trường…

Sau 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ sắt của anh Nguyên đã tạo được chỗ đứng trên thị trường. Đến nay, kể cả nguồn vốn lưu động của cơ sở đã lên tới gần 800 triệu đồng, hàng năm thu nhập trên 100 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 50-60 triệu đồng. Do nhanh nhạy, nắm bắt cơ chế thị trường và luôn coi trọng chất lượng và uy tín sản phẩm, nên cơ sở làm ra nhiều kiểu dáng sản phẩm đa dạng, mẫu mã bền đẹp, giá cả hợp lý, đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong huyện.

Không những làm giàu cho gia đình và bản thân, cơ sở sản xuất của anh Nguyên mở ra, tạo được công ăn việc làm cho 9 lao động địa phương với mức lương bình quân từ 700 đến 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, các đơn vị, tập thể, cá nhân có nhu cầu xây dựng nhà ở, nhà làm việc, kinh doanh sản xuất ở địa phương ngày một nhiều phù hợp theo tiến trình đổi mới của đất nước thì nhu cầu sử dụng các nguyên vật liệu gia công từ sắt là rất lớn nên nguyện vọng muốn mở rộng sản xuất, tạo công ăn việc làm cho 10-15 lao động ở địa phương của anh là rất thực tế.

Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, với ý chí quyết tâm vượt khó làm giàu, anh đã tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Với những gì anh Nguyên làm được như ngày hôm nay, anh đã được bầu chọn là đại biểu của huyện Lục Yên đi dự Hội nghị thanh niên điển hình tiên tiến tỉnh Yên Bái năm vừa qua. 

Hải Viễn