Cô giáo say nghề, giỏi nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là cô giáo Lê Bích Lan, hiện đang giảng dạy tại Trường Trung học Y tế tỉnh Yên Bái. Sinh ra và lớn lên tại Cốc Lếu, tỉnh Lào Cai, tốt nghiệp THPT năm 1978, cô nộp hồ sơ xin thi vào Trường Trung học Y tế tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Trường Trung học Y tế tỉnh Yên Bái).

Năm 1981, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi, cô vinh dự được nhà trường giữ lại làm giáo viên giảng dạy bộ môn Bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và KHHGĐ. Năm năm miệt mài với công việc giảng dạy, sự nỗ lực của bản thân, cô luôn luôn cố gắng vươn lên. Niềm vui lại đến, năm 1986, cô được nhà trường cử đi học đại học tại chức ngành Hộ sinh tại Trường Đại học Y Hà Nội. Quá trình học tập tại trường, năm nào cô cũng đạt danh hiệu sinh viên khá, giỏi. Năm 1991 tốt nghiệp, cô về trường và với kiến thức đã được học, cô truyền thụ cho lớp lớp học sinh thân yêu.

Trong giảng dạy, cô luôn đặt ra kế hoạch cụ thể để nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh là trung tâm, trên cơ sở đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cô thường xuyên áp dụng phương pháp dạy học tích cực, cải tiến, đổi mới kỹ năng, phương pháp giảng dạy phù hợp, có điều chỉnh và rút kinh nghiệm trong cách truyền đạt kiến thức, nhằm giúp học sinh hiểu bài và dễ học, dễ nhớ. Với 100% các giờ giảng đều được đánh giá đạt loại giỏi, các môn học do cô giảng dạy có số học sinh đạt loại khá, giỏi chiếm trên 25%.

Công tác nghiên cứu khoa học, trong nhiều năm cô cùng tổ bộ môn tham gia nghiên cứu ứng dụng nhiều đề tài khoa học, có nhiều sáng kiến cải tiến phương tiện giảng dạy, giúp nhà trường giảm bớt khó khăn về kinh phí; những mô hình, giáo cụ trực quan được đưa vào ứng dụng trong các môn học thực hành đạt hiệu quả, được nhà trường và ngành đánh giá cao. Với 26 năm công tác, cô giáo Lê Bích Lan đã có 24 năm đứng trên bục giảng. Những danh hiệu cô đạt được đó là nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, bốn năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Năm 2006, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Là Tổ phó Tổ bộ môn Bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và Kế hoạch hóa gia đình, giáo viên chủ nhiệm lớp, Đảng ủy viên Đảng bộ nhà trường, Bí thư Chi bộ Khối Học sinh, Phó chủ tịch CĐCS nhà trường kiêm Trưởng ban Nữ công cơ sở, có thể nói công việc của cô luôn bận rộn. Có lòng nhiệt huyết, sinh hoạt đời thường giản dị, chân thành, cởi mở, cô luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp để cùng nhau vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam… thành tích của cô góp phần cho thành tích chung của nhà trường trong những năm học qua. Có được sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban Giám hiệu, của đồng nghiệp và trực tiếp là những cộng sự cùng tổ, đó là niềm động viên, cổ vũ lớn lao giúp cô có được những thành tích đó.

Niềm say mê với nghề của cô giáo Lê Bích Lan cũng chính là niềm vui, niềm mong ước mà cô hằng ấp ủ và nguyện suốt đời phấn đấu.

Đặng Thị Kim Chi