71 nhân viên bầu cử Indonesia chết vì kiệt sức

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/2/2024 | 2:23:39 PM

71 nhân viên bầu cử Indonesia qua đời vì làm việc quá sức khi nước này tổ chức một trong những cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống lớn nhất thế giới.

Nhân viên bầu cử di chuyển thùng phiếu ở Jakarta, thủ đô Indonesia, ngày 15/2.
Nhân viên bầu cử di chuyển thùng phiếu ở Jakarta, thủ đô Indonesia, ngày 15/2.

Hasyim Asyari, chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia, ngày 19/2 thông báo khoảng 4.000 nhân viên, tình nguyện viên gặp vấn đề sức khỏe vì quá mệt mỏi khi tham gia hỗ trợ cuộc bầu cử tổng thống ngày 14/2. Trong số đó, 71 người đã thiệt mạng vì kiệt sức trong thời gian ngày 14-18/2.

Đây là một trong những cuộc bầu cử quy mô lớn nhất thế giới với gần 205 triệu cử tri Indonesia tham gia. Nước này đã huy động hơn 5 triệu tình nguyện viên làm việc tại 800.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

Cuộc bỏ phiếu chỉ diễn ra trong khoảng 6 tiếng, nhưng các tình nguyện viên phải làm việc liên tục để phân phát, kiểm đếm và báo cáo phiếu bầu. Công đoạn kiểm phiếu có thể kéo dài hơn 12 giờ sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa.

Giới chức Indonesia trước đó cũng phải dùng xuống cao tốc, chiến hạm, huy động nhiều lực lượng để chuyển thùng phiếu đến những nơi hẻo lánh trên toàn quốc.

Trong cuộc bầu cử năm 2019, hơn 500 nhân viên kiểm phiếu Indonesia đã thiệt mạng vì kiệt sức, buộc chính phủ áp giới hạn độ tuổi và bắt buộc tình nguyện viên kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hỗ trợ bầu cử.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố đắc cử tổng thống sau khi có kết quả khảo sát nhanh từ 4 tổ chức thăm dò ý kiến. Kết quả kiểm phiếu chính thức sẽ được công bố ngày 20/3.

(Theo VnExpress)