30 sản phẩm OCOP Yên Bái được trưng bày, quảng bá tại Hội Báo toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2024 | 9:49:54 AM

YênBái - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 17/3, 30 sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đã tham gia gian trưng bày, góp phần quảng bá các sản phẩm địa phương đến khách hàng trong nước và quốc tế.

30 sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái được tiếp cận người tiêu dùng ở các địa phương khác tại Hội báo toàn quốc năm 2024.
30 sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái được tiếp cận người tiêu dùng ở các địa phương khác tại Hội báo toàn quốc năm 2024.


Trong số 30 sản phẩm có 22 sản phẩm OCOP 3 sao và 8 sản phẩm 4 sao được lựa chọn từ 7 địa phương của tỉnh. Cụ thể: thành phố Yên Bái có 8 sản phẩm, huyện Văn Yên 7, Trấn Yên 4; các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, mỗi huyện 3 sản phẩm; thị xã Nghĩa Lộ có 2 sản phẩm.

Trưng bày tại Hội báo, các sản phẩm chè gồm: chè Shan tuyết Suối Giàng, chè Bát tiên Minh Bảo, chè Bát tiên Bảo Hưng, chè xanh Hán Đà; sản phẩm từ quế như: quế điếu thuốc, tinh dầu quế, bột quế, quế vỏ hay măng khô, cá sấy, sản phẩm từ táo mèo, miến đao… đã tiếp cận với người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành và du khách quốc tế.

Khu trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc có 64 gian hàng sản phẩm của các tỉnh, thành trên cả nước. Gian trưng bày sản phẩm sản phẩm OCOP Yên Bái, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp, HTX để lựa chọn sản phẩm; cùng với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức quảng bá tại Hội báo toàn quốc.

Được biết, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 234 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm 4 sao, 209 sản phẩm 3 sao. Để quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong tỉnh nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất hình thức xúc tiến thương mại phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Cụ thể là cung cấp thông tin, tuyên truyền quảng bá; tổ chức các đoàn khảo sát thị trường trong và ngoài nước; đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại; tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tiếp và trực tuyến với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các doanh nghiệp nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử có uy tín.


Lần đầu tiên hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP xuất hiện tại hội báo toàn quốc, 30 sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã có mặt trưng bày, là dịp mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí. Những sản phẩm trưng bày tại đây như một cách thức tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp, đồng thời là một hình thức xúc tiến thương mại cho hàng hóa Việt, trong đó có các hàng hóa của tỉnh Yên Bái.

Minh Quang