Hoàn thành 70 % dự án mở rộng nhà máy xi măng 300 ngàn tấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay, Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Nhà máy xi măng Yên Bái công suất 300.000 tấn clinker/năm. Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục xây dựng và bước vào giai đoạn lắp đặt thiết bị, máy móc.

Trên công trường, các công ty xây dựng của Hà Nội và Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng đang khẩn trương thi công hệ thống xi-lô, trạm đập đá vôi, đất sét, nhà nghiền than. Hai công ty xây dựng của tỉnh là công ty Cổ phần xây dựng số 2, Công ty cổ phần xây dựng và quản lý nhà Yên Bái cũng đang khắc phục những khó khăn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng lò nung, tháp nhiệt, nhà nguội và hạng mục xử lý môi trường.

Công ty cổ phần lắp máy Lilama3 đã và đang tập trung nhân lực để lắp máy đặt thiết bị tại hệ thống cung cấp liệu, lò nung, hệ thống nghiền, hệ thống điều khiển. Các thiết bị, máy móc nhập khẩu được chuyển đến chân công trình để kịp thời lắp đặt khi hoàn thành phần xây dựng.

Theo đánh giá, các đơn vị thi công đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng phần việc của dự án, quá trình thi công đảm bảo chính xác và an toàn tuyệt đối. Công ty xi măng Yên Bái phấn đấu sẽ hoàn thành và đưa Nhà máy xi măng mở rộng vào hoạt động trong quý 4 năm 2007

P.V